Đà Nẵng, Thái Nguyên: Thêm 56 ca Covid-19, 39 người đã cách ly trước đó

Tỉnh Thái Nguyên vừa ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 5 bệnh nhân là F1 của cô gái đến từ Hậu Giang. Đà Nẵng thêm 50 ca nhiễm SARS-CoV-2, 39 ca đã cách ly trước đó

Chiều 28/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 50 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đó, 39 ca đã được cách ly, một ca từ khu vực phong tỏa và 10 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Đáng lưu ý, liên quan đến chuỗi lây từ bệnh nhân N.T.P.Q. (trú đường Bình Hòa 14, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) ghi nhận thêm 8 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 12 ca. Trong đó, 3 ca sống cùng nhà với bệnh nhân, 4 ca là bà con trong gia đình và 4 ca là hàng xóm của bà ngoại của bệnh nhân.

Đà Nẵng, Thái Nguyên: Thêm 56 ca Covid-19, 39 người đã cách ly trước đó  - 1

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm lò mổ Đà Sơn, ghi nhận thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 39 ca. Trong đó, 6 ca làm việc ở lò mổ Đà Sơn, 33 ca liên quan.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang ghi nhận thêm 31 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 81 ca. Trong đó, 28 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang, 53 ca liên quan đến Cảng cá Thọ Quang.

Từ ngày 10/7 đến 14h30 hôm nay (28/7), Đà Nẵng ghi nhận 514 ca mắc Covid-19.

Thái Nguyên: 5 ca lây nhiễm từ ca Covid-19 đến từ Hậu Giang 

Theo thông tin từ lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, chị V.K.N., thường trú tại tỉnh Hậu Giang, đến xã Tân Khánh, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) từ nhiều ngày trước và được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng ngày 27/7.

Đà Nẵng, Thái Nguyên: Thêm 56 ca Covid-19, 39 người đã cách ly trước đó  - 2

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với hàng nghìn người dân tại xã Tân Khánh và trên diện rộng, sau khi Thái Nguyên ghi nhận 6 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 28/7, tại địa phương này xác nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là các trường hợp F1 của bệnh nhân V.K.N. cùng ở một xã Tân Khánh, huyện Phú Bình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Bình, đã ra quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 28/7 trên địa bàn toàn xã Tân Khánh.­­­

Đà Nẵng, Thái Nguyên: Thêm 56 ca Covid-19, 39 người đã cách ly trước đó  - 3

Thái Nguyên thực hiện giãn cách xã hội đối tới toàn bộ xã Tân Khánh theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với xã Tân Khánh khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hơn 9 nghìn người trên địa bàn xã Tân Khánh; phun khử trùng tiêu độc toàn xã trên diện tích khoảng 70ha...

Cũng do liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 tại xã Tân Khánh nói trên, từ 12 giờ trưa ngày 28/7, UBND huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, thực hiện cách ly xã hội đối với xóm Bảo Nang và một số hộ dân thuộc xóm Tân Thành, xã Tân Lợi (trên trục đường 269C) theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Thời gian cách ly 14 ngày.

Đà Nẵng, Thái Nguyên: Thêm 56 ca Covid-19, 39 người đã cách ly trước đó  - 4

Lực lượng xe quân đội đi phun thuốc khử trùng tại xã Tân Khánh.

Ngoài ra, huyện chỉ đạo cơ quan y tế tiến hành phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm PCR cho toàn bộ người dân trên địa bàn xóm Bảo Nang và một số hộ dân xóm Tân Thành. Tổng số hộ dân bị phong tỏa là trên 200 hộ với gần 1.000 nhân khẩu.  

Tại TP Thái Nguyên, UBND TP vừa có quyết định phong tỏa tạm thời đối với 6 hộ dân tại tổ 13, phường Túc Duyên để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ 11 giờ ngày 28/7 đến khi có thông báo mới.

Đây là khu vực có một trường hợp là F1 (là ông N.V.H) liên quan đến ca bệnh V.K.N., tại xóm La Muối, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình. Ông N.V.H đã được lực lượng chức năng của TP Thái Nguyên đưa đi cách ly ngay trong ngày 27/7, đồng thời tiến hành truy vết các trường hợp F2 (gồm 6 gia đình với 19 nhân khẩu tại khu vực sinh sống) để yêu cầu cách ly tại nhà.

Trước diễn biến về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Bình, sáng 28/7, ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Đà Nẵng, Thái Nguyên: Thêm 56 ca Covid-19, 39 người đã cách ly trước đó  - 5

Thái Nguyên họp khẩn sau khi ghi nhận 6 ca Covid-19 trên địa bàn.

Ông Trịnh Việt Hùng đã yêu cầu UBND huyện Phú Bình tập trung lực lượng, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; xem xét, xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể và cá nhân có sai sót trong thực hiện quy trình phòng, chống dịch COVID-19 dẫn đến dịch bệnh xảy ra trên địa bàn xã Tân Khánh. 

Đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng phải tăng cường các chốt kiểm dịch liên ngành trong các khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly; giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp có phương án bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân vùng bị phong tỏa, cách ly bảo đảm kịp thời, đầy đủ với mức giá bình ổn. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường rà soát các đối tượng đi, đến, trở về từ vùng có dịch (trong, ngoài nước), lập báo cáo gửi Ban Chỉ đạo hằng ngày và đề xuất phương án giải quyết khi cần thiết; đề nghị lực lượng quân đội hỗ trợ địa phương nắm địa bàn, quản lý quá trình di chuyển của người dân đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top