Đà Nẵng nới lỏng điều kiện cho xe công nghệ

(khoahocdoisong.vn) - Đà Nẵng chấp thuận các tài xế xe công nghệ được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19, đồng thời tài xế phải cần phải khai báo y tế hằng ngày, liên tục mở ứng dụng Bluezone.

Cụ thể, các xe công nghệ, xe taxi, xe khách dưới 9 chỗ ngồi, xe grab, shipper được phép hoạt động trở lại từ 6h ngày 28/5/2021.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách, các chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải phải cam kết lái xe xét nghiệm âm tính lần 1 với SAR-CoV-2 mới được hoạt động. Sau 7 ngày hoạt động thì lái xe phải xét nghiệm lần 2.

Đà Nẵng cũng yêu cầu đơn vị quản lý phương tiện chỉ cấp tài khoản cho người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, xe chỉ được chở một nửa số người theo quy định. Đồng thời, phải bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm của lái xe cho hành khách biết.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ cần cung cấp danh sách đối tác, cung cấp đường đi, điểm đến để truy vết khi cần, xử lý nghiêm khi phát hiện trường hợp vi phạm.

Trước đó, Đà Nẵng đã có lệnh tạm dừng hoạt động chuyển hành khách bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, xe công nghệ (bao gồm Grab car và Grab bike). Dừng hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng xe 2 bánh, xe thô sơ, xe gắn máy do có ca dương tính với Covid-19 là tài xế xe công nghệ.

Được biết, Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm cho khoảng 180.000 người và liên tục 8 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đây là cơ sở để TP Đà Nẵng xem xét nới lỏng một số lệnh cấm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dần khôi phục kinh tế.

Theo Đời sống
back to top