Đà Nẵng muốn đón khách quốc tế ngay trong tháng 11

Sở Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố trong bối cảnh bình thường mới.

UBND TP. Đà Nẵng đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thành phố được đón khách du lịch quốc tế ngay trong tháng 11/2021.

Kế hoạch của Sở Du lịch Đà Nẵng gồm 8 nhiệm vụ trọng tâm để khôi phục lại hoạt động du lịch.

Trong đó, có các nhiệm vụ cần triển khai ngay trong quý 4/2021, và các nhiệm vụ dài hạn thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.

Cụ thể, phục vụ du lịch đối với khách nội địa trên địa bàn từ tháng 10/2021. Sau đó mới khai  thác để phục vụ khách liên vùng từ tháng 11/2021.

Đối với khai thác phục vụ khách quốc tế, kế hoạch gồm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ tháng 11/2021, thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói. Bắt đầu thực hiện các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.

Giai đoạn 2, từ tháng 1/2022, mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế. Lúc này, du khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến.

Giai đoạn 3, Đà Nẵng sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, thành phố sẽ phải căn cứ vào tình hình dịch bệnh thực tế để đưa ra những phương án kịp thời và cụ thể.

Để được tham quan du lịch, du khách phải thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế về phòng dịch như xét nghiệm, tiêm vắc xin,... Chủ chương của Đà Nẵng là phát triển kinh tế đi đôi với an toàn xã hội và đảm bảo phòng chống dịch.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top