Đà Nẵng lùi thời gian cho học sinh trở lại trường.

Do vẫn có những ca dương tính xuất hiện trong trường học cả nước, Đà Nẵng đã thay đổi kế hoạch cho học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, thay vì cho học sinh đi học trở lại từ ngày 8/11 như kế hoạch, Đà Nẵng dự kiến thời gian sẽ lùi vào giữa tháng 11 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và công tác phòng chống dịch.

Thông tin trên được bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 27/10.

Theo bà Yến, hiện nay, tình hình COVID-19 có dấu hiệu phức tạp tại nhiều địa phương. Số ca mắc là học sinh tại nhiều trường học trên cả nước cho thấy dịch bệnh vẫn còn nguy cơ rất cao.

Việc lây nhiễm này sẽ gây phức tạp và khó khăn cho việc kiểm soát, khống chế. Trong khi đó, hiện nay Đà Nẵng đang tiếp nhận nhiều người, trong đó có học sinh, giáo viên, người lao động về từ các địa phương khác.

Thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp kiểm soát nhưng vẫn chưa thể phát hiện triệt để các nguy cơ dịch bệnh xuất hiện và tái bùng phát.

Bộ Y tế có chủ trương tiêm văcxin cho học sinh, dự kiến trong tuần này sẽ tập huấn, hướng dẫn cho các địa phương. Trong tuần sau thành phố sẽ tổ chức tiêm cho các em.

Đó là lý do mà Đà Nẵng đã quyết định lùi lịch học trực tiếp của học sinh.

"Đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng trên hết là vì sự an toàn cho các em và đảm bảo các hoạt động phòng chống dịch. Chúng tôi cũng phải dùng từ dự kiến sẽ bắt đầu đi học lại giữa tháng 11 chứ không dám khẳng định chắc chắn", bà Yến nói.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top