Đà Nẵng lập cơ sở điều trị F0 có trả phí

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, rất nhiều người có điều kiện, không muốn ở nhà điều trị vì ảnh hưởng đến gia đình, hoạt động kinh doanh. Họ chấp nhận bỏ tiền ra đi điều trị rồi về, trong một điều kiện tốt.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, số ca nhiễm Covid- 19 những ngày qua tăng cao, nhất là các ca cộng đồng, gây áp lực lên cơ sở điều trị và lực lượng chống dịch. Vì vậy cần có những giải pháp phù hợp để ngăn chặn sự gia tăng. Đặc biệt là giải pháp để công tác để điều trị vừa đảm bảo hiệu quả và vừa giảm áp lực cho các cơ sở y tế.

Ông yêu cầu các đơn vị liên quan phải khẩn trương hoàn thiện các phương án khi F0 tăng cao. Lưu ý việc huy động lực lượng y tế, trước hết là y tế cộng đồng (khoảng 1200 người) tham gia vào, kích hoạt bệnh viện dã chiến số 2. Đồng thời phải ra quyết định lập các trạm y tế trong khu công nghiệp, với cơ chế vận hành như các trạm y tế khác.

Về đề xuất hình thành các cơ sở điều trị F0 trả tiền, Bí thư Thành ủy cho biết: “Rất nhiều người có điều kiện, không muốn ở nhà điều trị vì ảnh hưởng đến gia đình, hoạt động kinh doanh. Họ chấp nhận bỏ tiền ra đi điều trị 5-7 ngày rồi về, trong một điều kiện tốt. Đây cũng như F1 đi cách ly trả tiền. Việc này phù hợp nên chúng ta thống nhất chủ trương này để triển khai”.

Bí thư Thành ủy nêu thực tế, số lượng F0 điều trị tại nhà đang rất thấp so với số ca nhiễm hàng ngày và năng lực của thành phố. Ông nhấn mạnh các đơn vị chức năng phải coi đây là việc căn bản, cần phối hợp tốt giữa chính quyền, cơ quan y tế, gia đình. Đồng thời ứng dụng phần mềm quản lý, theo dõi và điều trị F0 tại nhà để triển khai có hiệu quả.

Trong những ngày qua, số ca nhiễm tại Đà Nẵng hơn 400 ca/ngày, ca cộng đồng chiếm hơn một nửa.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top