Đà Nẵng ký hợp tác với đối tác từ "Silicon Valley" của Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - ​​​​​​​Đại diện lãnh đạo Khu công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng vừa ký 3 bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác đến từ Silicon Valley, Mỹ. Nội dung hợp tác là phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là phiên bản “Silicon Valley" mở rộng.

Bà Đỗ Quỳnh Trâm, Trưởng phòng Xúc tiến, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) Đà Nẵng cho biết, Tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” được tổ chức ở Silicon Valley (Mỹ), nhằm kêu gọi sự quan tâm hợp tác, đầu tư các nhà đầu tư Mỹ. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Canada do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm trưởng đoàn.

Biên bản ghi nhớ thứ nhất được ký kết giữa Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley, Mỹ về hợp tác trong việc xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Hai bên cam kết phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành nơi tốt nhất để ươm tạo, thích ứng, đổi mới công nghệ. Đồng thời cũng là cửa ngõ chuyển giao công nghệ sang mở rộng thị trường và ứng dụng, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ chuyên gia; và xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ hợp tác thứ hai giữa Công ty Meritronics AMT với Công ty Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty cổ phần Trung Nam Meritronics Technology JSC cung cấp các Dịch vụ sản xuất điện tử (Electronic Manufacturing Services, EMS) tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ còn lại giữa Ai20X Silicon Valley với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là một “Silicon Valley mở rộng”...

Theo bà Trâm, các doanh nghiệp Mỹ đã có những phản hồi khá tích cực về môi trường, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố và đánh giá cao những triển vọng hợp tác kinh tế và đầu tư trong tương lai. Đại diện tổ chức Ai20X Silicon Valley - mạng lưới các chuyên gia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh và phân phối của Hoa Kỳ, đánh giá cao những tiềm năng cũng như lợi thế của Đà Nẵng trong thu hút các doanh nghiệp công nghệ và giới thiệu dự án hợp tác tại Đà Nẵng để phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, ươm tạo doanh nghiệp và kết nối đầu tư giữa Đà Nẵng với Mỹ.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top