Đà Nẵng: Kết luận của Thủ tướng về trung tâm tài chính và nhiều dự án lớn

Lập tổ công tác tháo gỡ khó cho Đà Nẵng, nhiều đề án quan trọng được hoàn thiện... Đó là một số kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Lập tổ công tác tháo gỡ khó cho Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, xác định đầy đủ dự án 29 ha tại Khu đô thị quốc tế Đa Phước

Đà Nẵng cũng rà soát căn cứ pháp lý để xem xét báo cáo Chánh án TAND Tối cao kháng nghị bản án liên quan đến dự án 29 ha theo thủ tục giám đốc thẩm đúng thẩm quyền quy định.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng thống nhất thành lập Tổ công tác do một Phó Thủ tướng làm Tổ trưởng để chỉ đạo, xử lý tháo gỡ các khó khăn, tồn tại của Đà Nẵng và một số địa phương khác có vướng mắc tương tự.

Những đề án quan trọng 

Về thành lập Trung tâm tài chính quy mô khu vực tại thành phố Đà Nẵng: UBND thành phố khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1840/VPCP-KTTH ngày 19/3/2021 của Văn phòng Chính phủ.

Trong quá trình xây dựng Đề án, cần xác định cụ thể các cơ chế, chính sách; căn cứ pháp lý, sự cần thiết, cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn của các nội dung đề xuất.

Lưu ý tránh trùng lặp, chồng chéo với việc xây dựng Trung tâm tài chính tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang trong quá trình xây dựng Đề án.

Chủ trương nghiên cứu xây dựng Đề án thành lập Khu phi thuế quan tại Đà Nẵng cũng được thủ tướng đồng ý, xét duyệt. 

Theo kết luận của Thủ tướng, UBND TP. Đà Nẵng trình HĐND thành phố xem xét quyết định việc hỗ trợ thêm về chế độ chính sách. Cụ thể đối với cán bộ cấp cơ sở, người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo quy định tại Nghị định 34/2001 và Nghị định 34/2012.

Thủ tướng cũng thống nhất chủ trương chuyển đổi một phần đất của các đơn vị quốc phòng nằm trong ranh giới quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 để phục vụ phát triển sân bay.

Về dự án nâng cấp nhà ga hành khách T1 – sân bay Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, sớm trả lời UBND TP Đà Nẵng việc bàn giao phần diện tích 0,38 ha còn lại nhằm đầu tư xây dựng dự án.

Địa giới hành chính giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng

Đề xuất phân định này theo nguyên tắc: “Đánh giá tổng thể, xuất phát từ lợi ích quốc gia và sự thuận lợi cho người dân, nơi nào có thể quản lý có hiệu quả nhất thì giao quyền quản lý”.

Bộ Nội vụ xác định phương án phân định địa giới hành chính giữa hai địa phương tại khu vực nam núi Hải Vân và hòn Sơn Chà.

Từ đó, trình Chính phủ xem xét, ban hành Nghị quyết về việc xác định địa giới hành chính giữa hai địa phương trong quý 1/2022.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top