Đà Nẵng: Đề xuất hỗ trợ 100% học phí cho học sinh do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Đà Nẵng có tờ trình gửi HĐND xem xét hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông trong năm học 2021 - 2022. Mức hỗ trợ là 100% học phí theo mức thu học phí công lập do HĐND TP Đà Nẵng quy định.

Đối tượng được áp dụng là học sinh đang theo học các trường mầm non, trường phổ thông công lập và ngoài công lập. Không áp dụng đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông thuộc cơ sở giáo dục mầm non có vốn đầu tư nước ngoài.

TP Đà Nẵng hỗ trợ trong 9 tháng của năm học 2021 - 2022. Các đối tượng được giảm học phí theo các chính sách của trung ương và thành phố được cấp bù phần hỗ trợ cho bằng 100% mức thu học phí công lập năm học 2021 - 2022. Chính sách này không áp dụng hỗ trợ cho trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông được miễn học phí theo chính sách của trung ương và thành phố.

Theo UBND TP Đà Nẵng, kinh phí dự kiến hỗ trợ học phí là 87.476 tỷ đồng. Nguồn kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn ngân sách thành phố bố trí cho ngành GD&ĐT năm 2021 và năm 2022.

Nếu được thông qua, chính sách này sẽ áp dụng cho hơn 176 ngàn trẻ mầm non và học sinh THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên công lập và ngoài công lập. Riêng học sinh tiểu học không phải đóng học phí theo Luật Giáo dục năm 2019 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.

Trước đó, trong năm học 2020 - 2021, Đà Nẵng đã thực hiện miễn phí 4 tháng học phí cho học sinh mầm non và phổ thông theo mức thu học phí công lập với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 38 tỷ đồng từ ngân sách thành phố năm 2020.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top