Đà Nẵng chuyển xây dựng buýt nhanh BRT sang buýt chất lượng cao

(khoahocdoisong.vn) - Chính quyền TP Đà Nẵng và Ngân hàng Thế giới (WB) đều nhất trí không triển khai hệ thống buýt nhanh BRT trên địa bàn mà tập trung xây dựng các tuyến buýt chất lượng cao.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã được đồng ý cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vay vốn WB để phát triển bền vững TP Đà Nẵng, chuyển hệ thống buýt nhanh BRT thành hệ thống xe buýt chất lượng cao.

Nguyên nhân là do hiện nay Đà Nẵng chưa hoàn thành hạ tầng phục vụ hệ thống xe buýt nhanh BRT, các số liệu dự báo trước đây về sản lượng hành khách dự kiến của BRT đều không chính xác. Kèm theo đó là các bất cập như chưa có bãi đỗ xe cá nhân, thói quen tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng của người dân chưa cao…

“Điều này dẫn đến việc triển khai hệ thống BRT lúc này chưa mang lại hiệu quả xã hội, chống ùn tắc mà sẽ tăng chi phí trợ giá, trở thành gánh nặng cho ngân sách thành phố, tạo dư luận không tốt về hiệu quả đầu tư”, UBND TP Đà Nẵng cho biết.

Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng được phê duyệt năm 2013. Hệ thống xe buýt nhanh BRT là Hợp phần 2 trong 5 Hợp phần của dự án. Đến nay, hợp phần 2 mới chỉ đạt 33% khối lượng.

Trước đó, Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước thí điểm xây dựng dự án BRT với tổng chi phí hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy đã có những tăng trường nhất định, tuy nhiên dự án này của Hà Nội chưa đạt được những yêu cầu đề ra, và được nhận định là “thất bại”.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top