Đà Nẵng cấm tắm biển lần thứ ba trong hai tháng

Liên tiếp phát hiện các chùm lây nhiễm cộng đồng, buộc chính quyền thành phố lần thứ ba trong vòng 70 ngày, phải ban bố lệnh cấm tắm biển.

Tối 14/7, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết trên cơ sở xem xét diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo thành phố đã quyết định tạm dừng các hoạt động tắm biển, thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, cắt tóc nam, nữ; thời gian áp dụng từ 12h trưa 15/7.

Quyết định cấm tắm biển lần này được đưa ra chỉ sau năm ngày mở cửa biển trở lại. Thành phố cho người dân tắm biển trở lại từ 4h30 ngày 10/7, sau 9 ngày không có ca Covid-19 cộng đồng. Chiều cùng ngày, người đàn ông ở quận Cẩm Lệ có biểu hiện sốt, đến bệnh viện khám và nhận xét nghiệm dương tính nCoV.

Người dân Đà Nẵng tắm biển trở lại, sáng 10/7. Ảnh: Đông Dương.

Người dân Đà Nẵng tắm biển trở lại, sáng 10/7. Ảnh: Đông Dương.

Chùm lây nhiễm với hơn 20 bệnh nhân liên quan đến F0 này cơ bản được kiểm soát sau ba ngày, thì đến tối 13/10, Đà Nẵng phát hiện ra hai chùm lây nhiễm mới chưa rõ nguồn lây. Trong đó bệnh nhân 74 tuổi ở đường Tản Đà có 8 F1 dương tính; người phụ nữ ở đường Nguyễn Phước Nguyên có 3 F1 dương tính.

Đây là lần thứ 3 chính quyền Đà Nẵng phải ban bố lệnh cấm tắm biển trong đợt dịch từ 27/4 đến nay. Trước đó thành phố cấm tắm biển lần đầu từ ngày ngày 4/5, sau đó mở lại ngày 9/6; đến ngày 19/6, địa phương thông báo cấm biển lần 2 khi phát hiện chuỗi lây nhiễm mới liên quan nam bảo vệ công ty nhựa Duy Tân (đến nay có 92 ca Covid-19 có liên quan bệnh nhân này).

Cùng với việc cấm tắm biển và các hoạt động thể thao, dịch vu cắt tóc, hiện Đà Nẵng đang tạm dừng nhiều hoạt động như lễ hội, tín ngưỡng, thờ tự, dạy học tại trường mầm non và nhóm trẻ, vũ trường, karaoke, quán bar, massage, phố đi bộ, chợ đêm, dịch vụ ăn uống tại chỗ (cho bán mang về),...

Từ ngày 4/5 đến nay, Bộ Y tế công bố 289 ca mắc cộng đồng tại Đà Nẵng. Ngoài ra còn 5 ca nghi nhiễm mới được phát hiện trong chiều tối 14/7, trong đó có một công nhân làm việc tại một công ty có 4.000 công nhân ở Khu công nghiệp Hoà Khánh (công ty đang được phong toả tạm thời).

Theo vnexpress.net
back to top