Da điện tử mới có thể phản ứng với cơn đau như da người 

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học RMIT tại Melbourne, Úc đã phát triển thành công thiết bị da nhân tạo có thể phản ứng với cơn đau giống như da người.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học RMIT tại Melbourne, Úc đã phát triển thành công thiết bị da nhân tạo có thể phản ứng với cơn đau giống như da người.  Phát minh này hứa hẹn giúp phát triển các bộ phận nhân tạo của cơ thể người một cách hoàn thiện hơn. 

Thiết bị da nhân tạo này có khả năng cảm nhận cơn đau, mô phỏng lại các phản hồi tức thì của cơ thể với cảm giác đau đớn ở tốc độ tương thích với các tín hiệu thần kinh truyền đến não. Ngoài thiết bị này, nhóm nghiên cứu cũng đã phát triển các thiết bị da nhân tạo với khả năng co giãn để có thể cảm nhận và phản ứng với những thay đổi về nhiệt độ và áp suất.

TS Erica, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ: “Da nhân tạo có thể phản ứng tức thì với áp suất hoặc nhiệt độ đạt đến ngưỡng gây đau đớn. Đây là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển các bộ phận nhân tạo và người máy thông minh”. Với những bước tiến trong tương lai, công nghệ da nhân tạo này sẽ là giải pháp cho mới thẩm mỹ không xâm lấn (làm đẹp mà không cần sử dụng dao kéo để tác động vào xương, da, thịt). 

Theo Scitechdaily
back to top