Da dầu bóng vẫn dùng kem dưỡng ẩm

(khoahocdoisong.vn) - Khi da dầu tức da có thể bị mất cân bằng, vẫn có thể bị khô từ sâu bên trong. Để khắc phục, một trong các cách chính là cung cấp độ ẩm cho da.

Hỏi: Da tôi thuộc diện da dầu, thường xuyên bị bóng khi trang điểm. Vậy tôi có nên dùng kem dưỡng ẩm da không?

Đậu Thanh Nhàn (Nghệ An)

Chuyên gia thẩm mỹ Lan Anh, Trung tâm Spa Mai Anh (Hà Nội): Nhiều người lo lắng da bị dầu thì không cần dưỡng ẩm. Bởi lớp dầu chính là giữ ẩm cho da. Điều này hoàn toàn sai lầm. Khi da dầu tức da có thể bị mất cân bằng, vẫn có thể bị khô từ sâu bên trong. Để khắc phục, một trong các cách chính là cung cấp độ ẩm cho da. Lúc này, lượng ẩm được đưa vào sẽ giúp da nhận biết đã đủ ẩm, không cần tiết ra nhiều, vì thế da sẽ trở nên cân bằng hơn, lượng dầu tiết ra cũng ít hơn. Tuy nhiên, cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu. Bởi kem này sẽ có cơ chế cấp ẩm khác với việc tạo màng ngăn mất nước.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top