Đã có ứng dụng dự báo thời tiết trên điện thoại

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), Bộ TN&MT vừa công bố đã hoàn thiện ứng dụng (app) dự báo thời tiết trên điện thoại thông minh có tên Thời tiết Việt Nam.

Ứng dụng sẽ liên tục cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai. Đây là một điểm duy nhất chỉ có trên ứng dụng của Tổng cục KTTV mà không có ở bất cứ ứng dụng nào khác. Các thông tin trên App là nguồn thông tin chính thống của Tổng cục KTTV từ các số liệu quan trắc tới dự báo, cảnh báo. Số liệu được cập nhật theo số liệu quan trắc của các quan trắc viên cũng như các dự báo tổng hợp của các dự báo viên. Đặc biệt, App thời tiết liên tục cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai như: bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, giông sét, ngập úng, lũ quét… từ Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia. Tính năng “thông báo tức thời” cho người dùng khi có cảnh báo thiên tai tại địa điểm người dùng quan tâm hoặc vị trí hiện tại của người dùng. Với phiên bản mở đầu, số liệu quan trắc thời tiết đã cập nhật 3 giờ/lần; thông tin dự báo 7 ngày cho 63 tỉnh thành trên cả nước và được cập nhật hằng ngày.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, Trung tâm dự kiến nâng cấp số liệu quan trắc cập nhật lên 1 giờ/lần; thông tin dự báo 7 ngày cho địa điểm bất kỳ và được cập nhật liên tục hàng giờ. Bên cạnh đó, nâng cấp số liệu rađa, vệ tinh, định vị sét; số liệu mô hình dự báo; cung cấp thông tin kiến thức KTTV, dự báo dài hạn, video thời tiết, thông tin phục vụ các chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau; tích hợp Facebook, Zalo… thông qua App thời tiết.

Theo KH&ĐS
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top