Đã có trường đại học xét tuyển thí sinh điểm cao trượt đại học

(khoahocdoisong.vn) - Điều kiện để xét tuyển bổ sung là thí sinh phải chưa trúng tuyển, hoặc đã trúng tuyển trong đợt một nhưng chưa xác nhận nhập học, đạt điểm từ 26,75 trở lên.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã có thông báo về việc xét tuyển thẳng điểm thi THPT năm 2021 vào hệ đại học chính quy. Theo đó, trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển online hoàn toàn. Thí sinh chỉ cần thao tác nhập điểm các môn của tổ hợp xét và tải bản chụp giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 lên hệ thống xét tuyển của trường, không phải nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện. 

Để đăng ký xét tuyển bổ sung, các thí sinh phải đảm bảo điều kiện chưa trúng tuyển, hoặc đã trúng tuyển trong đợt một nhưng chưa xác nhận nhập học, đạt điểm từ 26,75 (tổ hợp không có môn tiếng Anh) hoặc 27,25 điểm (tổ hợp có môn tiếng Anh). Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 20 nguyện vọng, các nguyện vọng được xét theo thứ tự ưu tiên, nguyện vọng một ưu tiên nhất.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ xét tuyển vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm thực (cho tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nguyện vọng nào là 165 em, có 3 em trong số này có tổng điểm trên 28 điểm.

Trong đó có 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top