Đã có những hành khách đầu tiên mua nguyên toa tàu Tết

Một số hành khách đã đặt mua nguyên cả khoang hoặc toa tàu Tết để không phải tiếp xúc với người lạ.

Để đảm bảo an toàn cao nhất và đáp ứng nhu cầu của hành khách muốn có không gian riêng khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm, ngành đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường) đối với hành khách đi tàu với cự ly từ 300km trở lên.

mua-nguyen-khoang.jpg

Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ, ngành Đường sắt thực hiện giảm 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa. Hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

Theo đó, với giường nằm có 4 ghế, số tiền hành khách phải trả là tổng giá vé của 4 ghế trừ đi 10%. Một toa tàu tối thiểu có 28 giường, hành khách mua nguyên toa sẽ trả tiền cho cả 28 giường nhưng được trừ đi 15%. Trường hợp hành khách liên hệ đủ số người để ngồi kín khoang hoặc toa tàu, chính sách giảm 10-15% vẫn được áp dụng.

Theo Phó tổng giám đốc Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội, cho biết sau 3 ngày mở bán, toàn ngành đường sắt đã bán được 28 khoang tàu. Trong đó, có những vợ chồng lớn tuổi hoặc gia đình có con nhỏ đã mua cả khoang tàu 4-6 giường.

Có 4 du học sinh vừa về nước bỏ ra hơn 10 triệu đồng để mua cả toa tàu 28 giường để đảm bảo có không gian riêng.

Ngoài ưu đãi được sử dụng nguyên toa, nguyên khoang, hành khách còn được bố trí khu vực ngồi chờ tàu riêng và lối đi riêng để lên tàu, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với người khác.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, năm nay đường sắt mở bán số lượng vé tàu Tết ít hơn so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc giảm số chỗ giúp doanh nghiệp có thể đưa các đoàn tàu chất lượng nhất vào sử dụng dịp Tết.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top