Đã có câu trả lời cho bữa ăn bán trú nhìn "chảy nước mắt"

Bữa ăn bán trú của học sinh lớp 2 chỉ có vài lát chả cá, giá xào đã được phụ huynh phản ánh kèm chia sẻ nhìn "chảy nước mắt".

Mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh được cho là chụp lại suất ăn bán trú của một học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Xuân Phú (TP Huế, tỉnh TT-Huế).

bua-an-ban-tru(1).jpg
Bữa ăn bán trú được phụ huynh phản ánh là "nhìn chảy nước mắt".

Sự việc xuất phát từ việc một phụ huynh đã chụp lại khay đựng thức ăn này và gửi tới Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị ngành giáo dục có câu trả lời rằng: "Suất ăn trưa của học sinh lớp 2 vào thứ 4 (ngày 13/10) đã đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với lứa tuổi các cháu chưa?" 

Hình ảnh cho thấy khay thức ăn có 5 hộc nhưng 2 hộc để trống, những hộc còn lại đựng khoảng một bát cơm, hộc thứ 2 đựng 3 lát chả cá khá mỏng. Hộc còn lại đựng ít giá xào. Còn có một bát canh với 2 lát bí đao xắt mỏng, hầu như chỉ nhìn thấy nước.

Ngày 21/10, Phòng GD&ĐT TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản trả lời phụ huynh về sự việc sau khi cử cán bộ đến làm việc với trường này.

Theo đó, hiện nay Trường Tiểu học Xuân Phú đang thu tiền ăn bán trú 22.000 đồng/ngày/học sinh, trong đó 5.000 đồng uống sữa buổi chiều, ăn trưa 16.000 đồng và 1.000 tiền gas. Tiền gas nếu dư thì những tháng cuối năm nhà trường không thu thêm hoặc xin ý kiến phụ huynh cho các cháu liên hoan vào ngày ăn cuối cùng của năm học

Nhà trường thiết kế khẩu phần thức ăn của học sinh theo bữa ăn dinh dưỡng học đường đúng 3 món mỗi bữa, gồm món mặn, xào và canh. Trong đó thứ 4 hàng tuần gồm chả cá thát lát tươi chiên, giá xào thịt nạc và canh bí đao nấu tôm.

Về phản ánh bữa ăn "lèo tèo" theo như ảnh, là do giá cá thác lác khá đắt. Bên cạnh đó, thịt nạc được lấy xương, món xào được nấu chín tới để dễ ăn nên lượng thức ăn có thể thấy không được nhiều nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Theo Đời sống
back to top