Đã có 36 chuyến bay chở hơn 2.000 công dân Việt Nam về nước

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tính đến ngày 7/2 đã có 36 chuyến bay chở 2.055 công dân Việt Nam về nước.

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam triển khai thực hiện.

Trong đó, đồng ý việc thông báo và cấp phép bay cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự.

tan-son-nhat(1).jpg
Hành khách làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tính từ ngày 31/1 - 7/2, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ, chở 2.055 hành khách là người Việt Nam từ Đài Loan, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ về nước.

Mặt khác, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến của hành khách đến các tỉnh phía Nam, đặc biệt qua sân bay Tân Sơn Nhất sau kỳ nghỉ Tết, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tập trung nguồn lực về máy bay, tổ bay để tăng chuyến trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam.

Cụ thể, từ ngày 7/2 - 10/2, các hãng có kế hoạch tăng 251 chuyến bay. Một số chặng bay tăng cao như: Hà Nội - TPHCM tăng 48 chuyến, Đà Nẵng - TPHCM tăng 43 chuyến, Hải phòng - TPHCM tăng 26 chuyến, Huế - TPHCM tăng 25 chuyến; Chu Lai - TPHCM tăng 27 chuyến; Thanh Hóa và Vinh - TPHCM đều tăng 23 chuyến…

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top