Đá bóng sân gạch ngã liệt nửa người

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ ham thích đá bóng cha mẹ cần tìm cho con nơi đá phù hợp tránh để trẻ đá ngoài đường, trên nền sân gạch rất nguy hiểm.

Bé Nguyễn Đức M. 13 tuổi, được đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đầu băng kín. Kết quả chiếu chụp cho thấy bé bị tụ máu màng não. Dù nhanh chóng được mổ cấp cứu nhưng vài ngày sau bé M. mới tỉnh và bị di chứng liệt nửa người, nói ngọng, trí nhớ suy giảm, cơ teo nhẽo, vận động khó khăn…

Nguyên nhân là do M. rất ham thích đá bóng và thường rủ các bạn chơi bóng. Khổ nỗi chỗ em ở không có sân bóng nên các em đá bóng dưới sân gạch. Hôm đó, M. nhẩy lên đánh đầu quả bóng, chẳng may mất đà, trượt chân, lao đầu xuống sân gạch.

Lời bàn: Đá bóng là môn thể thao được các bé rất ưa thích nhưng cha mẹ cần tìm cho con những sân bãi phù hợp. Tuyệt đối không nên để trẻ đá bóng trên sân bê tông hay sân gạch để tránh những tai nạn đáng tiếc gây nguy hiểm đến sức khỏe.

BS Tiến Dũng (Bệnh viện Bạch Mai)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top