Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng: Bóng đá Việt Nam còn dưới tầm Thái Lan

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng thất bại của tuyển Việt Nam một lần nữa khẳng định bóng đá Việt Nam còn dưới tầm Thái Lan.
manh-dung.jpg

Câu chuyện bóng đá Việt Nam dưới tầm Thái Lan hay thiếu may mắn vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nổi tiếng là một cầu thủ nói thẳng trực diện. Cựu trung vệ này vừa có những phân tích được cho là nhìn thẳng vào sự thật để tiến bộ hơn.

Theo cựu trung vệ, trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan, nhiều người có vẻ thỏa mãn khi tuyển Việt Nam lại là đội bóng chơi tấn công, dồn ép đối thủ trong cả trận. Thế nhưng, phải nhìn nhận một cách chính xác là chúng ta hết cửa, phải chơi một mất một còn chứ không còn lựa chọn nào khác.

"Ngược lại với Thái Lan, họ rất điềm tĩnh, chống đỡ, sắp xếp, điều chỉnh trận đấu theo ý mình. Thái Lan chỉ cần yếu tố “đúng và đủ”. Đúng ở đây là không thua, còn đủ là thắng chung cuộc để vào chung kết. Vấn đề là Thái Lan đã thực hiện được đúng ý đồ và mục đích của mình. Có những quả phản công của Thái Lan dù chỉ là cho vui, nhưng hết sức nguy hiểm.

Còn tuyển Việt Nam, tất cả những đường bóng của chúng ta không làm gì được hàng phòng ngự của Thái Lan. Ông Park đã thay tất cả các tiền đạo, xoay tua đủ thứ rồi, xếp đội hình thiên về tấn công, nhưng những cầu thủ mà chúng ta kỳ vọng có làm được gì đâu.

Hàng hậu vệ của Thái Lan đá cực kín kẽ, cực chất. Hai hậu vệ biên cực hay, khiến hai cánh của tuyển Việt Nam không làm được gì. Còn hậu vệ số 3 của Thái Lan là Theerathon Bunmathan đá tiểu xảo chúng ta lại phê phán. 

Việc cầu thủ Thái Lan có chiêu trò công kích thì đó là tiểu xảo trong bóng đá và không phạm luật. Nhưng chúng ta lại tỏ ra cay cú. Tại sao mình không làm đi vì trong luật có cấm đâu?

Điều này cho thấy họ tư duy, thông minh hơn chúng ta. Họ tinh quái từ trong trí tuệ đầu óc tới đôi chân trên sân cỏ. Chúng ta phải thực sự công tâm để nhận định, chứ không phải theo cảm xúc.

Thua là thua, diễn biến trên sân có thể đúng, sai. Lúc Việt Nam thắng có thấy ai nói gì về việc check VAR đâu. Nhìn Singapore bị 3 thẻ đỏ cầu thủ họ phản ứng rất vừa phải. Vấn đề là người ta không phải không khó chịu, mà văn minh ứng xử phản ứng theo cách tích cực. Người ta sẽ dạy cầu thủ rằng nếu biết trọng tài bắt như vậy thì lần sau đừng đá bậy nữa. Mình hãy làm tốt công việc của mình, khi đã tốt rồi thì cũng chẳng cần phải để ý tới đối thủ nữa.

Dư luận thường mang Thái Lan ra so sánh với tuyển Việt Nam, nhưng mình không hơn người ta. Thái Lan không để ý chúng ta đâu. Họ luôn coi Việt Nam là cửa dưới.

Từ VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, chúng ta luôn coi mình là cửa dưới và chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh, đá tôn trọng đối phương. Đó là lối đá chính của Việt Nam 4 năm qua. Nhưng ở giải này, đặc biệt trong trận gặp Thái Lan, chúng ta cứ nghĩ mình đủ tầm rồi nên đá đối công. Chơi đôi công với Thái Lan ở trận lượt đi chính là một sai lầm của ông Park và tuyển Việt Nam

Thái Lan, bất cứ thời điểm nào đội bóng này cũng hơn Việt Nam, trừ khi thiếu may mắn, chủ quan hay bỏ giải. Còn nếu Thái Lan đá đúng sức, thì mình căng ngay, hết cơ hội ngay.

Tôi chỉ mong khán giả hãy bình tâm và nhìn nhận đúng khả năng đội tuyển của mình, bỏ qua cảm tính. Dù trong hoàn cảnh nào thì Việt Nam vẫn dưới Thái Lan, vì thế nên tôn trọng mà không được cay cú. Nếu cứ cay cú như này thì thua còn nhiều".

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top