Cứu sản phụ thai chết lưu, rong máu nhiều tháng nhưng không đi khám

Các bác sĩ Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết vừa tiến hành phẫu thuật cấp cứu cứu sống một sản phụ 38 tuổi đến từ Đông Triều, Quảng Ninh. Sản phụ mang thai gần 4 tháng nhưng thai đã chết lưu, rong máu nhiều tháng nhưng không đi khám. Khi vào viện tình trạng rất nguy kịch.

Sản phụ là N.T.P mất kinh hơn 3 tháng nay, thử que thử thai lên 2 vạch và trong suốt quá trình đó sản phụ có hiện tượng rong máu nhưng cũng không đi khám gì.

2 ngày trước khi nhập viện do có tình trạng băng huyết, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, sản phụ mới vội vàng đến TTYT Thị xã Đông Triều để kiểm tra và phát hiện thai chết lưu trong buồng tử cung tương đương thai 9 tuần, trên tình trạng thiếu máu nặng và được chuyển đến viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để xử trí.

Sản phụ nhập viện ngày 11/12/2021, trong tình trạng ra máu nhiều, thiếu máu nặng. Kết quả siêu âm cho thấy thai bám sẹo vết mổ cũ, rau cài răng lược.

thai-chet-luu.jpg
Cứu sản phụ thai chết lưu rong máu nhiều tháng nhưng không đi khám

Theo BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trưởng khoa Phụ khoa, sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ vừa hồi sức cấp cứu vừa tiến hành phẫu thuật cắt tử cung.

Sau khoảng 2 giờ ca phẫu thuật đã diễn ra an toàn, sản phụ qua cơn nguy kịch. Hiện tại sức khỏe sản phụ ổn định, đã ăn uống, đi lại bình thường và đang được chăm sóc, theo dõi tại khoa Phụ khoa của bệnh viện.

Qua đây, các bác sĩ cảnh báo chị em trong độ tuổi sinh sản: khi thấy mất kinh, chậm kinh thì nên đi khám sớm để xác định có thai hay không. Nếu có thai thì xác định vị trí thai, tình trạng thai, đồng thời tìm hiểu sức khoẻ của bản thân để bảo đảm sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top