Cứu ruột thừa đã vỡ trong khi cách ly Covid- 19

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện.


Bệnh nhân là nữ, 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.

Bệnh nhân sau đó có dấu hiệu đau bụng sốt cao trên 38 độ liên tục được hội chẩn ngoại khoa tại giường. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh áp xe ruột thừa. Sau khi hội chẩn ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Ruột thừa vỡ trong ổ bụng

Ruột thừa vỡ trong ổ bụng

Theo BS Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại - sản, người trực tiếp phẫu thuật cho biết: Bệnh nhân đã được cắt xong ruột thừa, dẫn lưu ổ áp xe ra ngoài. Hiện tại bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe đã ổn định.

Bệnh viện Bênh nhiệt đới T.Ư ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Kim Thanh (Bệnh viện Nhiệt Đới T.Ư)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top