Cứu huyệt trị da thô, da lão hóa

(khoahocdoisong.vn) - Da thô, da lão hóa là do hormon thận mất điều hòa, tuần hoàn huyết dịch đầu cuối da bị trở ngại gây nên. Tăng cường nội tiết, thúc đẩy tuần hoàn bằng hơ ấm huyệt và đắp mặt nạ sẽ giúp da tươi đẹp.

Nguyên nhân gây khô da hầu hết có liên quan tới sự bức xạ mặt trời và cơ năng sinh lý của cơ thể, cũng là do tuần hoàn máu của cơ cấu hạ bì (dưới da) gặp trở ngại hoặc nội tiết hormon bất thường gây nên. Thiếu ngủ, áp lực tinh thần quá lớn làm khô da đều do mất cân bằng hormon gây nên.

Có hai nguyên nhân dẫn đến da lão hóa: một là hormon thận mất điều hòa, hai là tuần hoàn huyết dịch đầu cuối da bị trở ngại.

Điều trị: Hơ ấm dương trì, quan xung, mệnh môn sẽ làm nội tiết tố trở lại bình thường, thúc đẩy tuần hoàn máu ở da. Ngoài ra còn ba huyệt bổ trợ là thận huyệt, mệnh môn và phế huyệt để thúc đẩy tuần hoàn máu sẽ làm da đẹp hơn.

Để thúc đẩy phân tiết hoóc môn, có thể dùng điếu ngải cứu. Lúc này không cần kích thích mạnh lắm, hơi cảm thấy nóng là có thể bỏ ra, cứ như vậy kích thích gián đoạn 5 giây khoảng 10 đến 15 lần hoặc lấy máy sấy tóc thổi gió nóng cho đến khi thấy xung quanh huyệt nóng ấm lên là được, cả 2 cách này đều có hiệu quả điều trị.

Dưỡng da

Kem dưỡng da: Thì là 6g, nha đam 6g, sữa tươi 120ml. Thì là rửa sạch, thái nhỏ; Nha đam lột bỏ vỏ xanh, chỉ lấy gel trắng bên trong. Cho vào máy xay thật nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Công thức này phù hợp với mọi loại da. Có thể sử dụng trong nhiều ngày.

Kem dưỡng da chống lão hóa

Kem dưỡng da chống lão hóa

Dưa chuột: Ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như sắt, mangan, iod... rất có lợi cho làn da. Dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, sau đó lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Cách đắp này làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Hiện nay người ta đã chế ra những ‘sữa dưa chuột’ dùng rất tiện lợi.

Cà chua: Chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, lột bỏ màng, giã nhuyễn đắp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Trong cà chua có sinh tố A, C và lưu huỳnh cần thiết cho da. Cà chua còn có tác dụng trị da nhăn.

Cà rốt: Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua (yaourt), trộn đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này trị mụn trứng cá rất công hiệu. Sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh giết chết vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn riêng sinh tố A chứa trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra.

Nếu da nhăn, xay nhuyễn 100g cà rốt với 1 muỗng glycerine (hoặc dầu dừa, dầu mè), xoa lên mặt khoảng 20 phút, sau đó dùng nước âm ấm để rửa lại.

LY  Hoàng Duy Tân (nguyên Phó chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top