Cựu chuyên viên văn phòng UBND TPHCM lĩnh án 4 năm 6 tháng tù

Hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm bác kháng cáo, y án 4 năm 6 tháng tù đối với Quách Duy (38 tuổi, cựu chuyên viên văn phòng UBND TPHCM) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức.

Ngày 5/11, TAND TPHCM xét xử phúc thẩm đối với Quách Duy về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, bị cáo kháng cáo kêu oan, nhưng hành vi phạm tội của bị cáo đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội.

bi-cao-quach-duy-tai-toa-sang-5-11..jpg
Bị cáo Quách Duy.

Các tài liệu, thông tin bị cáo Duy đưa lên mạng xã hội chưa được kiểm chứng, chủ quan, mang tính quy chụp. Do đó, HĐXX phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, y án 4 năm 6 tháng tù đối với Quách Duy.

Trước đó, ngày 15/4, TAND quận Tân Phú (TPHCM) xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Quách Duy 4 năm 6 tháng tù. Sau đó, Duy kháng cáo kêu oan.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2019,  Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM đã làm việc với Quách Duy về việc tài khoản Facebook “Duy Quách” của bị cáo này đăng tải 3 bài viết có nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của một số nguyên lãnh đạo Đảng và nhà nước.

Sở TT-TT TPHCM đã giám định và kết luận các nội dung bài viết liên quan của bị cáo Quách Duy đã vi phạm điểm a, khoản 3 Điều 16 luật An ninh mạng; vi phạm điểm d khoản 1 điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Từ kết luận giám định của Sở TT-TT TP.HCM, ngày 18/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú khám xét chỗ ở và nơi làm việc của bị cáo Quách Duy.

Đồng thời, trích xuất dữ liệu từ điện thoại di động, máy tính, thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án.

Quách Duy khai nhận, trong số các bài viết bị thu giữ, có 3 bài viết có trích yếu tố xúc phạm trên, đều do mình viết ra.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top