Cứu bệnh nhân đứt rời đuôi tụy

(khoahocdoisong.vn) - Bị tai nạn giao thông đứt đuôi tụy khi cấp cứu lại phát hiện u buồng trứng, nữ sinh 18 tuổi đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công để kịp dự thi dự thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021.

Bệnh nhân là Bùi T.A. (18 tuổi), trú tại Tuyên Quang khi đang đi xe đạp điện thì bất ngờ bị va chạm giao thông gây chấn thương đứt rời đuôi tụy. Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu, sau đó nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật.

BS Bùi Thanh Phúc, Khoa Phẫu thuật cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bệnh nhân A. bị chấn thương đứt đôi ở đuôi tụy, có ổ tụ máu kích thước 4 x 5cm, đường vỡ dài 4cm. Qua thăm khám và thực hiện các chỉ định xét nghiệm lâm sàng cho thấy bệnh nhân còn bị u buồng trứng. Khối u tiểu khung to có kích thước 5 x 8cm trong có tổ chức nhày, dính ít với tổ chức vòi trứng bên phải. Các bác sĩ đã tiến hành giải phóng lách, cắt đuôi tụy một đoạn bảo tồn lách, cắt khối u tiểu khung bảo tồn buồng trứng 2 bên.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân A. đã ổn định, ăn uống được, đi lại vận động bình thường.

Chị N.T.H.G., mẹ của T.A. cho biết: May mắn cháu được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời để có thể kịp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021 dự kiến vào tháng 7 tới đây.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top