Cưỡng chế cao ốc biến văn phòng thành căn hộ khách sạn tại Hà Nội

(khoahocdoisong.vn) - UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng không phép đối với công trình cao ốc văn phòng làm việc và cho thuê số 115 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam.
Công trình tại 115 Trần Hưng Đạo.

Công trình tại 115 Trần Hưng Đạo.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP du lịch thương mại Trung Phong. Do đã hết thời hạn quy định tại điểm b, Khoản 12 Điều 15 Nghị định số 139 năm 2017 của Chính phủ nhưng Công ty Trung Phong không xuất trình giấy phép xây dựng đúng với công trình đã xây dựng.

Biện pháp cưỡng chế buộc tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng không phép, gồm: Bê tông cốt thép cầu thang bộ (bản thang và chiếu nghỉ); hầm B1, B2 và tường ngăn các phòng bằng gạch chỉ tại tầng 1; tường ngăn các phòng bằng gạch chỉ tầng 3 đến tầng 6 và từ tầng 8 đến tầng 18; Cụ thể, theo quy mô, hình dạng, kích thước hầm B1, B2, tầng 1; tầng 3 đến tầng 6; tầng 8 đến tầng 18 theo thông báo số 9428 ngày 12/10/2020 của Sở Xây dựng TP Hà Nội về kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công công trình khách sạn Thuận Ích và văn phòng cho thuê.

Quyết định này được giao cho tổ chức vi phạm là Công ty Trung Phong để chấp hành và chịu mọi chi phí về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế. Thời gian thực hiện 15 ngày kể từ ngày nhận quyết định này.

Trước đó, ngày 2/12/2020, UBND quận Hoàn Kiếm có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư công trình này do đã thực hiện hành vi xây dựng không phép.

Công trình này tại ngã ba phố Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn cao 18 tầng + 2 tầng hầm đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhiều năm nay. Đến tháng 6/2020, UBND TP Hà Nội có Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư chấp thuận điều chỉnh một số nội dung dự án.

Trong đó, chấp thuận thay đổi thông tin nhà đầu tư là Công ty CP du lịch thương mại Trung Phong. Người đại diện pháp luật là ông Hoàng Trọng Ngọc, Giám đốc; thay đổi tên dự án thành “Khách sạn Thuận Ích và văn phòng cho thuê”.

Mục tiêu dự án là cải tạo thành khách sạn 3 sao và văn phòng cho thuê. Quy mô, cải tạo công trình trên cơ sở giữ nguyên kết cấu, kiến trúc mặt ngoài của công trình, chỉ cải tạo không gian bên trong công trình với tổng số 129 phòng lưu trú khách sạn; tổng vốn đầu tư là hơn 237 tỷ đồng. Thời gian hoạt động đến hết năm 2030.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top