Cuối tuần miền Bắc sáng trời lạnh, ngày trở nắng hanh

Ngày 9/4, thời tiết miền Bắc chủ đạo là nắng ráo, sáng sớm và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18 - 21 độ C. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương từ ngày 9 – 11/4, thời tiết tại khu vực Bắc Bộ ít mưa, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù, riêng khu Tây Bắc chiều tối và đêm 11/4 có mưa giông. Nhiệt độ dao động từ 19 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C, đêm và sáng trời lạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Phú Thọ từ ngày 9 - 11/4 ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 20 - 30 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ có mây, ngày nắng, phía Nam chiều tối có mưa giông cục bộ. Nhiệt độ phía Bắc dao động từ 19 - 30 độ C; phía Nam từ 21 - 32 độ C. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và tối có mưa giông cục bộ. Nhiệt độ dao động từ 19 - 32 độ C tại Tây Nguyên và 24 - 34 độ C tại Nam Bộ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

nang12(1).jpg
Cuối tuần miền Bắc sáng trời lạnh, ngày trở nắng hanh.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu chậm nên ngày và đêm 9/4, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 4m.

Vùng biển ngoài khơi khu vực từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 4m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 8 độ vĩ Bắc nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C; phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top