Cuối tuần miền Bắc mưa phùn kèm sương mù, trời nồm ẩm

Ngày 12/3, hiện tượng mưa phùn và sương mù tiếp tục kéo dài ở miền Bắc. Nhiệt độ nhích nhẹ, trời ấm và xuất hiện tình trạng nồm ẩm khó chịu. Trong khi đó, Nam Bộ thời tiết ban ngày chủ đạo có nắng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/3, các tỉnh, thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục hình thái thời tiết đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, se lạnh về đêm và sáng.

Nền nhiệt nhích nhẹ với hình thái thời tiết trên kéo theo độ ẩm cao khiến khu vực miền Bắc trời nồm ẩm khó chịu đến cuối tuần này.

Hiện nay, trên biển rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 8 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay ở khoảng 6,5 - 7,5 độ vĩ Bắc; 110,5 – 111,5 độ kinh Đông. Theo dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây và ít có dấu hiệu mạnh lên.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp này nên từ nay đến ngày 13/3, ở vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5 - 2,5m, biển động.

nom(1).png
Cuối tuần miền Bắc mưa phùn kèm sương mù, trời nồm ẩm.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm và đêm có mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C; nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi, riêng khu vực Điện Biên - Lai Châu trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C; riêng khu vực Điện Biên - Lai Châu 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, phía Nam có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2 - 3, riêng phía Nam cấp 3 - 4. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 20 - 23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 28 - 31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top