Cuối năm 2021, Ấn Độ nhận trung đoàn tên lửa S-400 đầu tiên

(khoahocdoisong.vn) - Triển lãm quốc tế Aero India 2021 tại Bangalore (Ấn Độ) đang diễn ra, với sự tham gia của 78 công ty nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nga với thương hiệu Rosoboronexport (thành viên của Rostec) giới thiệu các sản phẩm hàng không và quốc phòng.

Rosoboronexport đã đưa hàng loạt máy bay, hệ thống phòng không và xe bọc thép hiện đại đến Bangalore. Tổng cộng, Rosoboronexport giới thiệu hơn 200 mẫu sản phẩm quân sự cho khách Ấn Độ và nước ngoài tham dự triển lãm.

Biểu diễn bay tại triển lãm quốc tế Aero India 2021 tại Bangalore, Ấn Độ

Trong cuộc phỏng vấn với Interfax tại triển lãm Aero India 2021, Vladimir Drozhzhov, Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự (FSMTC) Nga cho biết, tiến trình chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ đang diễn ra đúng tiến độ. .

Trung đoàn tên lửa phòng không đầu tiên sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2021. Theo phó giám đốc FSMTC, các chuyên gia Ấn Độ đã đến Nga vào tháng 1/2021, và bắt đầu được huấn đào tạo để khai thác sử dụng hệ thống này.

Từ năm 2018, Nga - Ấn Độ đã ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không S-400 Triumph cho Ấn Độ với tổng giá thành là 5,43 tỷ USD. Theo hợp đồng, Ấn Độ sẽ nhận được 5 trung đoàn S-400.

Trong cuộc phỏng vấn bên lề triển lãm, ông Drozhzhov cũng cho biết, Chính phủ Ấn Độ quyết định thêm mua 21 máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga và nâng cấp 59 máy bay loại này.

Hiện phía Nga đang chờ quyết định của Bộ chỉ huy Không quân Ấn Độ để tổ chức các thủ tục đấu thầu với các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ cũng nhận được đề xuất cung cấp 6 máy bay trực thăng Ka-31 và các tổ hợp kỹ thuật công nghệ để sản xuất thêm 12 máy bay Su-30MKI. Phái Nga cũng đang chờ quyết định của phía Ấn Độ để tổ chức đàm phán hợp đồng.

Theo Drozhzhov, hiện nay danh mục đặt hàng của Ấn Độ về trang thiết bị quân sự và vũ khí của Nga vượt quá 14 tỷ USD.

Tháng 4/2020 Nga bắt đầu sản xuất hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph cho Ấn Độ. Việc bàn giao các hệ thống phòng không theo hợp đồng sẽ được hoàn thành vào năm 2024-2025. Theo RIA Novosti, dẫn nguồn Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov, tất cả các nghĩa vụ tài chính đã được thực hiện đầy đủ.

Moscow và Delhi ký thỏa thuận cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph trị giá 5,43 tỷ USD vào năm 2016.  Trung Quốc là nước đầu tiên có trong biên chế hệ thống Triumph. Sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa vào khai thác sử dụng S-400 , hàng chục quốc gia khác đợi để có thể ký hợp đồng mua sắm S-400 Triumph.

New Delhi thực hiện chính sách đa dạng hóa nhập khẩu vũ khí, nhưng các sản phẩm của Nga có tầm quan trọng quyết định. Trong một số lĩnh vực, Nga là nguồn cung cấp sản phẩm và công nghệ không thay thế có độ tin cậy cao. Ấn Độ không khuất phục trước những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ và sẽ vẫn là quốc gia mua vũ khí số một của Nga.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top