Cuộc tấn công của Houthi đánh thiệt hại nặng nền kinh tế dầu mỏ Ả rập Xê út

Ngày 25/3, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) sử dụng tên lửa đạn đạo, hành trình và máy bay không người lái (UAV) tấn công một số cơ sở của Aramco ở tỉnh Jizan, Abha, Khamis Mushait, Dhahran Al-Janub và Riyadh thuộc Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Yahya al-Sari ', phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Yemen, đã công bố những thông tin chi tiết về Chiến dịch Phá vây 3.

Theo tuyên bố, lực lượng Houthi tấn công vào các cơ sở của công ty dầu mỏ hoàng gia Aramco ở Jeddah và ở Riyadh bằng tên lửa hành trình, các nhà máy lọc dầu Ras al-Tanura và Rabigh, nhà máy lọc dầu Aramco ở Najran và Jizan bằng một số UAV tự sát và những mục tiêu quan trọng nhạy cảm khác ở Jizan, Abha, Khamis Mushait và Dhahran Al-Janub bằng các tên lửa đạn đạo.

Loạt cuộc tấn công này, lực lượng Houthi thực hiện nhằm mục đích tạo áp lực lên chiến dịch bao vây phong tỏa Yemen của liên quân Ả rập Xê út.

Hai chiến dịch trước đó, Chiến dịch Phá vây 1 và 2, lực lượng Houthi thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV có số lượng ít hơn vào quân đội và cơ sở hạ tầng của Ả rập Xê út trên nhiều địa bàn khác nhau.

Cuộc tấn công của Houthi gây cháy trạm phân phối điện ở thành phố Samtah.

Các bể chứa nước ở thành phố Dhahran All Janub trong vụ tấn công bằng tên lửa của Houthi

Bồn chưa của nhà máy lọc dầu Jeddah bốc cháy sau cuộc tấn công

Bồn chứa dầu của nhà máy lọc dầu Jeddah bốc cháy sau cuộc tấn công
Nhà máy lọc dầu Jeddah bốc cháy sau cuộc tấn công của Houthi
Nhà máy lọc dầu Jeddah bốc cháy sau cuộc tấn công của Houthi

Nhà máy lọc dầu Jeddah bốc cháy sau cuộc tấn công tên lửa.

Hình ảnh vệ tinh cơ sở lọc dầu của Aramco ở Jeddah cho thấy mức độ thiệt hại nặng trong cuộc tấn công của Houthi. Một bể chứa dầu cháy và phá hủy hoàn toàn, gây hư hại nghiêm trọng cho 5 bể chứa dầu khác.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top