Cuộc sống thú vị lắm!

Cuộc sống thú vị lắm. Với chị Hoàng Thanh Thanh, hạnh phúc là được làm những điều mình thích và điều đó mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Cuộc sống thú vị lắm. Việc đi vẽ với các bạn trẻ khiến chị thấy mình như trẻ lại.

Nghỉ hưu bắt đầu vẽ

Gặp chị Hoàng Thanh Thanh (249 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) ai cũng nghĩ chị là họa sĩ: Suốt ngày cặm cụi bên giá vẽ, đi xa cũng mang lỉnh kỉnh giá vẽ, bút, màu…, lại có tranh treo khắp nhà, có tranh triển lãm và được in minh họa cho sách… Nhưng thực ra chị mới đến với hội họa từ năm 2014.

Đến nhà, chị cho tôi xem những bức tranh mới vẽ, mấy chậu hoa đẹp nở rực rỡ trên ban công, lại có cả 3 chiếc áo sơ mi chị vừa may cho con gái để con mặc khi đi thực tập…

Không chỉ sự khéo tay mà chính là sự say mê của chị khiến tôi phải khâm phục. Say mê khiến cho con người ta trở nên hào hứng, trẻ trung, đầy nhiệt huyết, tự tin và làm được rất nhiều việc, khiến cho cuộc sống trở nên phong phú và đáng sống hơn rất nhiều.

Chị Thanh kể, giờ mới có thời gian để làm những việc mình thích, chứ khi còn đi làm thì vất vả lắm. Công việc quản trị doanh nghiệp, đi sớm về khuya là chuyện thường tình. Vất vả nhất là khi các con còn nhỏ, chồng là bộ đội thường vắng nhà, nên chị dạy các con tự lập từ nhỏ.

Thằng anh 8 – 9 tuổi đã tự trông em. Cơm mẹ nấu từ sáng, chiều về anh em cho nhau ăn, chơi với nhau, có hôm khuya mẹ mới về, các con đã tự lên giường đi ngủ, vạch màn ra thấy mùi mồ hôi các con như mùi lông gà lông vịt mà thương chảy nước mắt.

Có những khi em khóc, thằng anh phải gọi điện thoại để mẹ dỗ em. Một phần do hoàn cảnh, vất vả quá phải quen, nhưng cái chính là vì anh chị đã biết cách dạy dỗ và sắp đặt công việc mà các con đều ngoan, học giỏi và có ý thức tự lập.

Đến năm 2014, khi sắp nghỉ hưu, dù vẫn tham gia các dự án, nhưng công việc cũng đỡ vất vả, các con đã lớn, cháu thì chưa có…, chị bắt đầu vẽ. Lúc đầu thấy thích thì cũng mua màu và giấy về vẽ. Vẽ được mấy bức thì chán vì tự mình không biết xấu đẹp thế nào.

Sau tự vẽ lên áo thì được mọi người khen. Nhất là từ khi tham gia vào nhóm các bạn trẻ của mấy trường Mỹ thuật và Kiến trúc… được các bạn nhận xét, động viên, khen ngợi… chị thấy rất hào hứng.

Vẽ để khám phá chính mình

Vẽ giúp chị khám phá chính bản thân mình, thấy trong mình còn có nhiều khả năng, nhiều năng lượng và đam mê. Chị bảo, cuộc sống thú vị lắm, làm gì mà có sự đam mê thì sẽ khác hẳn. Mình sẽ đem hết tâm trí, tình cảm, sự say sưa vào. Và làm gì cũng được. Chính điều đó lại giúp mình tự tin hơn.

Trong người phụ nữ bé nhỏ này dường như có một ngọn lửa đam mê luôn cháy bỏng để dù làm gì, trong công việc, trong cuộc sống hay trong những thú vui, chị cũng làm với sự say mê nhất, trọn vẹn nhất.

Trước đây, trong công việc chị thấy mình luôn bị đặt vào những cái quá sức, nên buộc phải vươn lên, buộc phải cố gắng. Đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân hệ chính quy, nhưng khi chuyển sang kinh tế thị trường, chị đã quay lại trường học để lấy bằng Quản trị kinh doanh, rồi sau để làm tốt công tác kế toán, chị lại về trường lần nữa, học để lấy bằng Kế toán trưởng.

Điều quan trọng là chị đã không ngại sống, không ngại khó khăn vất vả, luôn cố gắng làm cho bằng được, làm bằng tất cả sức lực và sự say mê của mình.

Cuộc sống thú vị lắm. Việc đi vẽ với các bạn trẻ khiến chị thấy mình như trẻ lại. Thỉnh thoảng theo bạn bè đi làm từ thiện, chị đều mang màu vẽ theo, hướng dẫn bọn trẻ con vẽ. Với chị, hạnh phúc là được làm những điều mình thích và điều đó mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Bảo Anh

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top