Cuộc đời của kỷ lục gia 'dùng mắt phun sữa" Xuân Diệu

Năm lên 8 tuổi, kỷ lục gia Xuân Diệu bắt đầu phát hiện khả năng đặc biệt của mình trong một lần tình cờ đùa với chúng bạn.

Theo thông tin từ phía gia đình kỷ lục gia Xuân Diệu, ông qua đời vì đuối nước.

Tai nạn đau lòng xảy ra vào ngày 22/2, kỷ lục gia Xuân Diệu đi câu cá ở cầu Rạch Ông, quận 7, TPHCM. Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, do cần câu bị vướng, ông lội ra vùng nước xa để gỡ.

ky-luc-gia-xuan-dieu-qua-doi-khi-di-cau-ca-1.jpg
Kỷ lục gia Xuân Diệu, ông qua đời vì đuối nước.

Không may, ông đã gặp phải một dòng chảy xiết và bị cuốn trôi. Đến trưa 23/2, thi thể ông mới được tìm thấy.

Kỷ lục gia Xuân Diệu tên thật là Nguyễn Văn Diệu, sinh năm 1965 tại Bạc Liêu.

Ông Xuân Diệu được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục: "Người phun sữa và nước bằng mắt xa nhất Việt Nam".

Năm lên 8 tuổi, ông bắt đầu phát hiện khả năng đặc biệt của mình trong một dịp tình cờ đùa với chúng bạn. Khi đó, Xuân Diệu đùa nghịch, dùng miệng ngậm đầy nước định phun vào mặt bạn. Nhưng không may, cậu bị sặc khiến nước trào lên hốc mũi rồi tràn ra khỏi hai mắt. 

Nhận thấy khả năng đặc biệt của mình, ông kiên trì luyện tập, thường xuyên đưa nước lên mũi, dùng tay bịt chặt lỗ mũi, ngậm miệng lại và bắt đầu vận khí thở ra thật mạnh, bắn 2 tia nước qua ống lệ dài hơn 1 mét.

Tháng 9/2006, ông tham gia chương trình "Chuyện lạ Việt Nam" của Đài Truyền hình Việt Nam với khả năng phun sữa, thổi tắt 20 ngọn nến bằng mắt.

Với khả năng đặc biệt này, ông đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục: "Người phun sữa và nước bằng mắt xa nhất Việt Nam" với cự li 2 mét 80 tại Công viên văn hóa Đầm Sen. 

Từ đó, ông bắt đầu bén duyên với nghiệp diễn, Xuân Diệu được mời đi diễn nhiều nơi trong nước với nhiều màn biểu diễn độc, lạ, đặc sắc như  thổi sáo, thổi kèn, thổi tắt liên tục 60 cây nến bằng mắt.

Trước khi qua đời, kỷ lục gia Xuân Diệu cùng vợ thuê một phòng trọ ở quận 7. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, không có nhiều show diễn, kỷ lục gia Xuân Diệu và vợ mưu sinh bằng nghề bán bánh mì. Trong mắt vợ con, ông là người yêu nghề và vì gia đình.

Sự ra đi đột ngột của ông khiến gia đình đau xót, bối rối. Tang lễ của kỷ lục gia Xuân Diệu sẽ được tổ chức tại quê nhà - huyện Hồng Dân, Bạc Liêu.

Theo Đời sống
back to top