Cuộc chiến tốn kém của Không quân Nga, dùng bom truy sát tàn binh IS trên sa mạc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/3, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin, Không quân Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích mới vào các vị trí ẩn náu của IS ở miền trung Syria.

SORH, có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, không quân Nga đã tiến hành 76 cuộc không kích vào các điểm ẩn náu và vị trí của các tàn binh IS trên sa mạc Syria chỉ trong vòng 24h.

Theo SOHR cho biết: “Máy bay chiến đấu Nga tấn công vào các vị trí của IS trên sa mạc Hama, Homs, Raqqa đến tận ranh giới hành chính tỉnh Aleppo”. “Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục chiến dịch truy quét tấn công, tìm kiếm các tay súng IS trên sa mạc al-Mayadeen thuộc vùng nông thôn Deir Ezzor trong ngày thứ hai liên tiếp, dưới sự yểm trợ của máy bay trực thăng chiến đấu Nga – Syria”.

Các hoạt động gần đây của quân đội Syria và không quân Nga ở khu vực miền Trung phá hủy một số hầm ngầm, nơi trú ẩn của IS, một số tay súng khủng bố thiệt mạng. Nhưng những cuộc tấn công nhỏ lẻ vẫn tiếp tục diễn ra.

Một số cuộc không kích tiêu diệt IS của không quân Nga ở miền trung Syria

Ẩn nấp trong sa mạc nhằm tránh những cuộc tấn công quy mô lớn, tàn binh IS vẫn có thể tiến hành các cuộc tấn công khủng bố do nhận được sự hỗ trợ từ các tay súng thánh chiến do Mỹ hậu thuẫn đang co cụm cùng quân đội Mỹ trong khu vực đông nam al-Tanf.

Tình hình ở miền trung Syria đã giảm bớt căng thẳng hơn nhờ các chiến dịch truy quét của lực lượng vũ trang và quân tình nguyện Syria, phối hợp với không quân Nga. Nhưng khi quân đội Mỹ vẫn còn đóng quân ở As- Tanf và trên vùng đông bắc Syria, IS vẫn có khả năng thu thập, tăng cường binh lực và lại tiếp tục tấn công khủng bố. Cuộc chiến chống khủng bố sẽ không thể chấm dứt nếu vẫn còn các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Theo TGO
back to top