Cuộc chiến rẻ tiền và hiệu quả của Houthi: Phóng UAV tấn công sân bay nhà giàu Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/4, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục sử dụng máy bay không người lái (UAV) mang bom tự sát tấn công hai sân bay ở khu vực phía nam Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen thông báo lực lượng Houthi đã phóng 2 UAV Qasef-2K vào Sân bay Jizan thuộc tỉnh Jizan và Căn cứ Không quân King Khalid thuộc tỉnh Asir. Các UAV mang bom tự sát tấn công vào hầm chứa máy bay chiến đấu.

Houthi phóng UAV mang bom tự sát tấn công sân bay Ả rập Xê út

Houthi phóng UAV mang bom tự sát tấn công sân bay Ả rập Xê út

Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen tuyên bố cuộc tấn công thành công. Theo ông, cuộc tấn công là đòn giáng trả những cuộc không kích thường xuyên, liên tục quy mô lớn của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu vào lãnh thổ Yemen.

Truyền thông liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn được 2 UAV do Houthi phóng từ Yemen. Chiếc đầu tiên bị bắn rơi trên thành phố Khamis Mushait gần Căn cứ Không quân King Khalid, chiếc thứ hai bị bắn rơi trên không phận tỉnh Jizan. Không có video hoặc ảnh minh chứng cho tuyên bố này.

Houthi đang tăng cường những cuộc tấn công bằng UAV vào Ả rập Xê út trong tháng 4.2021. Trong mười ngày đầu tiên của tháng đã có tới 6 cuộc tấn công liên tiếp với số lượng nhỏ các UAV mang bom. Lực lượng Houthi đang biến những khu vực gần biên giới với Yemen trở thành vùng chiến sự.

Những cuộc tấn công bằng UAV nhằm giảm thiểu các cuộc không kích của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở những chiến trường trọng yếu như Marib. Bằng cách này, phong trào Ansar Allah không chỉ đưa Ả rập Xê út vào tình trạng chiến tranh, mà còn làm suy giảm ưu thế đường không của Liên quân Ả rập ở Yemen.

Theo TGO
back to top