Cuộc chiến Covid-19 còn dài, cộng đồng luôn tiếp sức cho tiền tuyến

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tương đối lắng dịu, nhưng vẫn còn nhiều âm ỉ. Chung tay của cộng đồng luôn là động lực không thể thiếu cho tiền tuyến.

Ngày 11/11, Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TPHCM phối hợp cùng Báo Tri thức và Cuộc sống cùng Nhà văn hóa Khoa học thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM đã tặng quà cho các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

tang-qua-bv-1.jpg
Ông Đặng Mạnh Trung, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TPHCM trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tổng quà tặng gồm có: 60 thùng sữa Cô gái Hà Lan, 40 thùng bột ăn dặm Cerelac, 1.000 hộp sản phẩm hỗ trợ điều trị hô hấp PulmoAnti, 120 bộ đồ bảo hộ cấp 4, 2.000 khẩu trang y tế và 5 triệu đồng tiền mặt.

Tuyến cuối điều trị Covid-19 vẫn còn dai dẳng

TS.BS Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh. Tất cả bệnh nhân nặng do mắc Covid-19 hay không đều vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tính từ 16h ngày 10/11 đến 16h ngày 11/11, Bình Dương có 615 ca mắc mới, với 6 ca tử vong. Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), Bình Dương có tổng số ca mắc là 241.589.

Thay mặt Bệnh viện, TS.BS Văn Quang Tân bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TPHCM, Báo Tri thức và Cuộc sống cùng các nhà hảo tâm.

TS.BS Văn Quang Tân chia sẻ, bệnh nhân Covid-19 vẫn đang nhập viện và cần điều trị, chăm sóc. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương hiện điều trị cho 300 bệnh nhân Covid-19.

Trong đó gần 1/2 bệnh nhân phải thở oxy, thở máy; thậm chí có những bệnh nhân hơn 60 ngày chưa cai được máy thở. Tuyến cuối điều trị bệnh nhân Covid-19 vẫn còn dai dẳng, không biết đến bao giờ.

Ông Đặng Mạnh Trung, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TPHCM nói: “Qua theo dõi chung tình hình các tỉnh phía Nam, chúng tôi rất quan tâm đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, sau này còn có Long An, Tiền Giang.

Chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ với nỗi vất vả và cả những sự hy sinh rất lớn với từng địa phương và ngành y tế. Chúng tôi không góp sức được thì chung tay từ những việc nhỏ”.

Báo Tri thức và Cuộc sống là cầu nối tinh thần

Đại diện Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cho biết, trong đại dịch Covid-19, lược lượng y, bác sĩ nơi tuyến đầu phải chịu rất nhiều áp lực, hy sinh. Do đó, bảo vệ lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Hiện nay, hơn 1.000 công nhân của tỉnh Bình Dương đang làm việc tại nhà máy của Cô Gái Hà Lan. Do đó, giúp Bình Dương cũng là giúp cho nhân viên thân yêu của mình ngay tại địa phương vượt qua dịch bệnh.

Rất may mắn khi Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam được kết nối với Báo Tri thức và Cuộc sống trong các hoạt động thiện nguyện. Doanh nghiệp cũng sẽ không làm được nhiều nếu không có cánh tay nối dài của truyền thông.

tang-qua-bv.jpg
Báo Tri thức và Cuộc sống đã làm cầu nối nhận ủng hộ, tài trợ của các tổ chức và cá nhân nhằm góp thêm hiện kim, trang thiết bị y tế, phương tiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Cũng với mục đích chung tay với lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là y bác sĩ trong cuộc chiến Covid-19 và hậu Covid-19, bà Lê Thy Thơ, Giám đốc Công ty Film MC, vẫn luôn chung tay với Báo Tri thức và Cuộc sống gửi tới lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu như một lời cảm ơn sâu sắc.

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Công ty CP Đông Nam Dược Vĩnh Phúc chia sẻ thêm, Báo Tri thức và Cuộc sống đã làm chiếc cầu nối giúp Công ty trao tặng những sản phẩm của mình đến các bệnh viện trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

“Chúng tôi mong rằng sau đợt trao sản phẩm bảo vệ sức khoẻ PulmoAnti hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của đường hô hấp do viêm họng - viêm phế quản lần này, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Tri thức và Cuộc sống trong nhiều hoạt động thiết thực khác.

Qua đó hỗ trợ bệnh nhân, động viên tinh thần đến các lực lượng tuyến đầu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 của các địa phương”, bà Nguyễn Thị Hà chia sẻ.

Theo nhà báo Bùi Hương, Phó Phụ trách Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM, cũng như lực lượng y tế, công an, quân đội, lực lượng báo chí là những người trong tuyến đầu chống dịch.

Trong đợt dịch cao điểm vừa qua, các phóng viên, nhà báo đã phải tăng tốc để truyền tải các thông tin nhanh nhất đến độc giả. Giữa khó khăn của bệnh dịch bủa vây, báo chí vẫn đảm bảo truyền tải thông tin nhanh, chính xác, chân thực nhất…

“Bên cạnh đó, một hoạt động “sau mặt báo” rất ý nghĩa của báo chí là đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Báo Tri thức và Cuộc sống đã làm cầu nối nhận ủng hộ, tài trợ của các tổ chức và cá nhân nhằm góp thêm hiện kim, trang thiết bị y tế, phương tiện trong công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 5 tỷ đồng để trao tặng lực lượng tuyến đầu ở TPHCM và địa phương khác trong đợt dịch thứ 4”, nhà báo Bùi Hương chia sẻ.

Thay mặt Ban Tổ chức, nhà báo Bùi Hương gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, Công ty CP Đông Nam Dược Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Film MC, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Healthcare đã đồng hành cùng với Báo Tri thức và Cuộc sống trong đợt trao tặng quà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo Đời sống
back to top