Cuộc chiến "cài răng lược" trên biên giới Yemen – Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01.10.2019, Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu và các lực lượng vũ trang Yemen của Tổng thống Mansur Hadi tiến hành chiến dịch tấn công lớn dọc biên giới Yemen, đánh vào các trận địa của du kích Houthi trong tỉnh Asir.

Dưới hỏa lực yểm trợ của không quân, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tấn công vào khu vực Abwab Al-Hadid thuộc tỉnh Asir. Theo những thông tin từ phía bắc Yemen, Liên minh do Saudi đang cố gắng tiến lên trong khu vực Abwab Al-Hadid.

Cùng ngày, không quân Liên minh tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các tỉnh biên giới Hajjah và Sa'ada của Yemen, cố gắng ngăn chặn các tuyến đường tiếp vận của Houthi trên khu vực biên giới này.

Cuộc tiến công giai đoạn II của lự lượng Houthi trên địa phận tỉnh Najran và Saadah. Ảnh Yemen Press

Cuộc tiến công giai đoạn II của lự lượng Houthi trên địa phận tỉnh Najran và Saadah. Ảnh Yemen Press

Ở chiều ngược lại, cùng thời gian, lực lượng Houthi cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn vào lực lượng của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong khu vực Saadah gần biên giới Ả rập Xê út –Yemen và trong địa phận tỉnh Najran. Quân Houthi phá hủy nhiều xe cơ giới, diệt và làm bị thương một số binh sĩ của Quân đội Quốc gia Yemen được Liên minh hậu thuẫn, giành được địa bàn rộng lớn ở tỉnh Najran.

Lực lượng Houthi tiến công trong chiến dịch quân sự giai đoạn II trên địa phận tỉnh Najran. Video Yemen Wrath

Lực lượng Houthi giành được một vùng rộng lớn trên địa phận tỉnh Najran. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top