Cuộc chiến ác liệt trên khu vực chiến trường phía tây thị trấn Kreminna thuộc vùng Lugansk

Quân đội Nga và lực lượng dân quân Lugansk phát triển tấn công từ thị trấn Kreminna về hướng tây, phá vỡ tuyến phòng ngự và đánh thiệt hại nặng quân đội Ukraine trên hướng Severodonetsk-Lysychansk.

Cuộc chiến giành thị trấn Kreminna và vùng phụ cận kết thúc ngày 21/4. Thị trấn thành phố và các khu vực xung quanh nằm trong quyền kiểm soát hoàn toàn của quân đội Nga.

Cuộc tấn công vào khu vực thị trấn Kreminna bắt đầu vào ngày 14-15/4. Ngày 21/4, Bộ Quốc phòng Nga chính thức thông báo, quân đội Nga và dân quân Lugansk (LPR) giành được toàn quyền kiểm soát thị trấn Kreminna.

Các đơn vị xung kích của quân đội Nga và dân quân Lugansk tiến công nhanh, mãnh liệt và phối hợp chặt chẽ, nhờ đó không có tổn thất nghiêm trọng với cơ sở hạ tầng và các tòa nhà dân cư của thành phố.

Tình hình khu vực chiến sự vùng Donbass. Ảnh Financial Times

Các mũi tiến công của quân đội Nga và dân quân Lugansk . Ảnh Financial Times

Cuộc tấn công được tiến hành từ hai hướng Bắc vào Nam và Đông sang Tây. Ngày 18/4, các đơn vị quân đội Nga và Lugansk tiến vào thị trấn từ phía bắc. Để tránh bị bao vây, các đơn vị quân đội Ukraine rút lui khỏi thành phố và chiếm các vị trí phía tây ngoại vi.

Quân đội Nga và dân quân Lugansk tiến vào thị trấn Kreminna, mở rộng tấn công ra vùng ngoại vi. Video Novorussian. 

Ngày 19/4, quân đội Nga giành quyền kiểm soát làng Staraya Krasnyanka nằm giữa Kremenna và Rubizhne, con đường giữa Rubizhne và Kreminna cũng nằm trong quyền kiểm soát của Nga và dân quân Lugansk.

Sáng ngày 20/4, các đơn vị quân đội Nga và dân quân Lugansk tiến công vào trận địa phòng ngự kiên cố của quân đội Ukraine phía tây thị trấn Kreminna.

Cuộc tấn công được yểm trợ bằng các cuộc pháo kích dữ dội và hỏa lực đường không của không quân Nga.

Pháo binh Nga đánh phá dữ dội tuyến đường hành quân của quân đội Ukraine ngoại vi thị trấn Kreminna. Video Rusvesna

Quân đội Ukraine thương vong nặng nề trong trận chiến phía tây thành phố Kreminna. Quân đội Nga và dân quân Lugansk bắt giữ nhiều binh lính Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài.

Quân đội Nga thu vũ khí ở Kreminna. Ảnh Rusvesna

Quân đội Nga và dân quân Lugansk thu vũ khí của quân đội Ukraine ở Kreminna. Ảnh Novorussian.

Lực lượng dân quân Lugansk và quân đội Nga phá hủy nhiều vũ khí trang thiết bị quân đội Ukraine. Thu giữ nhiều vũ khí trang bị, trong đó có các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và súng phóng lựu chống tăng, sản xuất từ các quốc gia NATO.

Các xe thiết giáp quân đội Ukraine bị phá hủy trên hướng tây thị trấn Kreminna. Ảnh RIA. Novosti.

Các xe thiết giáp quân đội Ukraine bị phá hủy trên hướng tây thị trấn Kreminna. Ảnh South Front

Quân đội Nga và lực lượng dân quân Lugansk phát triển tấn công theo hướng Liman và Yampil. Ngày 24/4, phía nam thành phố Severodonetsk, các đơn vị dân quân Lugansk đánh chiếm làng Novotashkovskoye. Cụm binh lực Ukraine ở Severodonetsk-Lysychansk có khả năng sẽ bị bao vây trong vài ngày tới.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top