“Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn”

(khoahocdoisong.vn) - Nằm trong sáng kiến toàn cầu “Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn”của Tập đoàn Nestlé, Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường– Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” vừa đến với 05 trường tiểu học tại tỉnh Hưng Yên. Chương trình đã tăng cường kiến thức dinh dưỡng và vận động cho hơn 300 em học sinh tiểu học.

Để khởi động cho Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường– Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” năm học 2019-2020, ngày 16/11/2019, chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và tăng cường vận động thể lực cho học sinh tiểu học với sự tham gia của 05 trường tiểu học tại tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Tống Phan, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động cho học sinh tiểu học vàthuyết trình “Tranh cổ động về Dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại biểu tham dự chương trình đã được tham quan khu vực phòng máy tính, nơi các thầy cô và các em học sinh thực hiện các tiết học về dinh dưỡng thông qua các bài giảng, các thông tin tham khảo và các trò chơi hấp dẫn, sinh động.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tham quan mô hình vườn rau dinh dưỡng – một sáng kiến được thực hiện thí điểm tại trường tiểu học Tống Phan trên cơ sở hỗ trợ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, giúp các em học sinh và các thầy cô giáo được tiếp cận thông tin về dinh dưỡng một cách chủ động thông qua việc chăm sóc và thu hoạch nguồn thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng.

Ông Bùi Đình Sòn, Hiệu trưởng trường tiểu học Tống Phan, chia sẻ: “Qua một năm triển khai Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường– Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn”, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi trong việc nhận thức các kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe thông qua các bài kiểm tra kiến thức của trẻ. Website của chương trình cung cấp những thông tin bổ ích cho giáo viên, bên cạnh các học phần được thiết kế cho chương trình giảng dạy thì còn cung cấp diễn đàn để hỏi đáp và chia sẻ các kiến thức liên quan. Theo chúng tôi đây là một chương trình thiết thực và ý nghĩa, không chỉ giành cho trẻ mà cho cả cộng đồng và xã hội.”

Theo Đời sống
back to top