Cụm binh lực NATO diễn tập chiến đấu trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt ở Estonia

Khoảng 1.400 binh sĩ NATO tham gia cuộc diễn tập Winter Camp ở Estonia đầu năm 2022, nhằm kiểm tra năng lực tác chiến của bộ binh và thiết giáp trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt.

Cuộc diễn tập thường niên được tiến hành từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 năm 2022, với sự tham gia của các đơn vị Anh, Pháp và Estonia từ cụm binh lực chiến thuật đa quốc gia NATO ở Tapa, cách biên giới Nga 100 km (62 dặm).

Là cuộc diễn tập mùa đông lớn nhất dành cho các cụm binh lực tác chiến đa quốc gia, Winter Camp mang nội dung bắn đạn thật, các bài huấn luyện diễn tập chống tăng, tuần tra bộ binh và các nhiệm vụ kỹ thuật công binh.

Cuộc diễn tập được tiến hành trong bối cảnh truyền thông phương Tây và Kiev dồn dập tuyên bố về một cuộc tiến công xâm lược của Nga vào Ukraina.

Khoảng 1.400 binh sĩ NATO tham gia cuộc diễn tập Winter Camp ở Estonia đầu năm 2022 nhằm kiểm tra năng lực tác chiến của bộ binh và thiết giáp trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt.

Nhằm tăng cường khả năng tương tác trong mùa đông, trong đội hình chiến đấu của Lữ đoàn bộ binh số 1 Estonia, các binh sĩ Anh, Pháp và Estonia cùng thực hiện các hoạt động huấn luyện chiến đấu trong các kịch bản về tác chiến tăng thiết giáp, bộ binh, lên kế hoạch tiến công – phòng ngự, thực hiện kỹ thuật công binh và các bài bắn pháo binh.

Tham gia cùng Cụm binh lực Chiến thuật đa quốc gia do Vương quốc Anh dẫn đầu cũng tham gia cùng các binh sĩ từ Trung đoàn Lính dù và Yorkshire của Quân đội Anh, tham gia huấn luyện cùng với tăng thiết giáp trong môi trường mùa đông.

“Kể từ khi bắt đầu vào tháng 9, chúng tôi rất chú trọng tăng cường năng lực tác chiến của Cụm binh lực Chiến thuật Đa quốc gia, nỗ lực phát triển khả năng tích hợp và tương tác với các đồng minh” - Trung tá Simon Worth, Chỉ huy trưởng đơn vị eFP Estonia Cụm binh lực Đa quốc gia - cho biết.

Cụm binh lực Chiến thuật Đa quốc gia NATO ở Estonia hiện do Trung đoàn xe tăng Hoàng gia từ Vương quốc Anh dẫn đầu. Pháp và Đan Mạch cung cấp lực lượng trên cơ sở luân phiên. Iceland cũng tham gia vào eFP.

Các Cụm binh lực Đa quốc gia eFP ở Latvia, Lithuania và Ba Lan lần lượt do Canada, Đức và Mỹ dẫn đầu. Tất cả các Cụm binh lực Chiến thuật Đa quốc gia NATO tích hợp vào các lữ đoàn của các quốc gia chủ nhà, nhằm đảm bảo sự gắn kết tối đa giữa các lực lượng Đồng minh dưới quyền chỉ huy của Bộ Tổng tư lệnh NATO.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top