Cục Thuế TPHCM đề xuất thí điểm quản lý thuế tại chung cư quận 11

(khoahocdoisong.vn) - Cục Thuế TPHCM xin thí điểm quản lý công tác thuế đối với một số chung cư tại quận 11 như chung cư RES, khu nhà ở thương mại Thuận Việt, cao ốc Bảo Gia, chung cư 70 Lữ Gia, cao ốc Khải Hoàn.

Cục Thuế TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về việc tham mưu kế hoạch chống thất thu, đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố. Trong đó, đề xuất quản lý thu thuế trong hoạt động cho thuê căn hộ tại các chung cư, cao ốc.

Đối tượng thuộc diện thí điểm gồm cá nhân, tập thể cho thuê nhà, cho thuê căn hộ, cho thuê mặt bằng tại chung cư. Các cá nhân, tổ chức trực tiếp kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong khu vực chung cư.

Cơ quan thuế sẽ làm việc với ban quản trị chung cư để cung cấp danh sách các hộ cho thuê căn hộ, các hộ trực tiếp kinh doanh tại chung cư, phối hợp với công an khu vực, rà soát danh sách khai báo tạm trú, tạm vắng để tuyên truyền cho các chủ căn hộ có cho thuê nhà, căn hộ kê khai, nộp thuế cho thuê thông qua ban quản trị chung cư...

Nội dung này, Cục Thuế TPHCM xin thí điểm quản lý công tác thuế đối với một số chung cư tại quận 11 như chung cư RES (205 Lạc Long Quân, phường 3), khu nhà ở thương mại Thuận Việt (319 Lý Thường Kiệt), cao ốc Bảo Gia (184 Lê Đại Hành) và chung cư 70 Lữ Gia (70 Lữ Gia) đều ở phường 15, cao ốc Khải Hoàn (624 Lạc Long Quân, phường 5).

Ngoài ra, Cục Thuế cũng đề xuất đối với những trường hợp đã có quyết định giao đất của UBND TPHCM nhưng chưa xác định nghĩa vụ tài chính thì Sở Tài nguyên và Môi trường phải nhanh chóng xác định nghĩa vụ tài chính để thu tiền sử dụng đất. Những trường hợp đã có thông báo thực hiện nghĩa vụ tài chính nhưng doanh nghiệp chưa đóng tiền sử dụng đất sẽ được báo cáo UBND TPHCM để có biện pháp xử lý.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TPHCM cũng đề xuất các biện pháp chống thất thoát qua quản lý công tác cho thuê, thu tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân trong hoạt động quản lý đất đai và kinh doanh bất động sản.

Trong đó, sẽ rà soát các trường hợp kê khai thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ đối với giao dịch chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn. Qua đó, căn cứ, đối chiếu các dữ liệu kê khai thuế đối với giao dịch bất động sản trong cùng khu vực, địa bàn, quy mô, diện tích tương ứng để đấu tranh, buộc người nộp thuế phải khai thuế đúng giá trị chuyển nhượng thực tế.

Cơ quan thuế cũng sẽ phối hợp với Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng (Sở Tư pháp) để trao đổi thông tin liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng bất động sản tại các tổ chức công chứng trên địa bàn.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top