Cục Thuế TPHCM đang chịu áp lực vụ bán 4 lô đất Thủ Thiêm

Chiều 4/3, UBND TPHCM đã họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3. Trong đó có nội dung liên quan tới 4 lô đất Thủ Thiêm.

Ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, cơ quan này đang chịu áp lực từ Trung ương yêu cầu phải xem xét khả năng tài chính của các doanh nghiệp tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm.

Hiện tại, 2 doanh nghiệp trúng đấu giá 2 lô đất có giá trị lớn nhất tại buổi đấu giá đã xin điều chỉnh kết quả. Đối với 2 lô đất còn lại với giá trị trên 8.000 tỉ đồng, các doanh nghiệp vẫn chưa nộp thêm phần tiền theo quy định ban đầu.

Cục Thuế vẫn đang áp dụng các giải pháp để xử lý các vấn đề liên quan tới tài chính. Tuy nhiên, để giải quyết được thì cần TP tham gia nhằm đảm bảo việc thực thi kết quả đấu giá theo đúng quy định.

Cục Thuế TPHCM sẽ tiếp tục cùng với các cơ quan ban ngành đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ. Hiện trong vòng dưới 90 ngày Cục Thuế sẽ có thư nhắc nhở.

Ông Minh cũng cho biết, nếu quá 90 ngày không thực hiện thì cơ quan Thuế sẽ có biện pháp cưỡng chế. Các biện pháp cưỡng chế sẽ được áp dụng từng bước, từng cấp độ. Biện pháp cao nhất là đề nghị không thực hiện dự án, đề nghị thu hồi dự án.

Trong 4 doanh nghiệp trúng đấu giá thì có Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH đầu tư phát triển và thương mại Bình Minh đã xin hủy kết quả đấu giá.

Trong khi, 2 doanh nghiệp trúng thầu còn lại là Công ty Cổ phần Dream Republic và Công ty Cổ phần Sheen Mega chưa nộp tiền sử dụng đất.

Hai doanh nghiệp này lần lượt trúng thầu lô đất số 3-5 và lô đất số 3-8, phải đóng tiền sử dụng đất lần lượt là 3.820 tỉ đồng và 4.000 tỉ đồng.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top