Cục Hàng không Việt Nam: Các hãng hàng không dừng bán vé máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Viejet Air, Bamboo Airways (Tre Việt), Pacific Airlines và Vietravel Airlines tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Chú thích ảnh
Máy bay đậu tại các khu vực đường lăn của sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa.

“Hãng hàng không có trách nhiệm hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021cho đến khi có thông báo mới”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện các hãng hàng không đang được yêu cầu hạn chế tối đa các chuyến chở khách từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến Hà Nội. Cụ thể, dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội và Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại tối đa 2 chuyến chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác.

Các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Với các chuyến bay nhằm mục đích phòng chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, các hãng hàng không lập kế hoạch, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt phải đảm bảo tất cả hành khách trên các chuyến bay giữa các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và Hà Nội phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính (theo quy định của Bộ Y tế).

Theo baotintuc.vn
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top