Cục Hàng không ủng hộ Dự án lập hãng hàng không Vinpearl Air

(khoahocdoisong.vn) - Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT kết quả đánh giá Dự án lập hãng hàng không Vinpearl Air và kiến nghị gửi Thủ tướng xem xét.

Theo Cục Hàng không, dự án đủ điều kiện để Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 30 tàu bay vào năm 2025.

Cục Hàng không cho biết, Dự án đã nêu được các nội dung cần có để kinh doanh vận chuyển hàng không với các báo cáo, tài liệu chứng minh cho tính khả thi. Trong đó, năng lực tài chính của chủ đầu tư, hệ thống cơ sở đào tạo nhân lực hàng không đảm bảo cho nhu cầu hình thành, hoạt động và phát triển một hãng hàng không.

Theo đề án của Vinpearl Air, dự án có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, dự kiến khai thác các đường bay nội địa và quốc tế từ tháng 7/2020, khởi đầu với đội bay 6 chiếc. Sau đó, mỗi năm, Vinpearl Air sẽ khai thác thêm 6 chiếc, nâng tổng số tàu bay lên 36 vào năm 2025. 

Vinpearl Air cũng dự kiến sẽ khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787. Đến năm 2025, theo kế hoạch, mạng đường bay của Vinpearl Air dự kiến khai thác lên tới 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

"Quy mô đội máy bay 6 chiếc như trong dự án của Vinpearl Air là phù hợp với Quyết định 236 của Thủ tướng về quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030," lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Tuy nhiên, Cục Hàng không lưu ý Vinpearl Air về quy mô đội bay 36 chiếc vào năm 2025 có khả năng vượt quá nhu cầu của thị trường. Do vậy, quy mô đội bay của Vinpearl Air nên ở mức 30 máy bay vào năm 2025 là phù hợp.

Đại diện Vingroup cho biết sẽ chờ đợi kết quả phê duyệt tiếp theo của cơ quan quản lý cho dự án.

Theo Đời sống
back to top