Cửa chống trộm

(khoahocdoisong.vn) - Thấy nhiều cánh cửa tưởng chừng chắc chắn vẫn bị kẻ xấu "vô hiệu hóa", Nguyễn Cẩm Tú, Huỳnh Bảo Trân, cùng lớp 10A1 trường Song ngữ Á Châu (Đồng Nai), quyết tâm nghiên cứu Cửa chống trộm cải tiến.

 Nguyễn Cẩm Tú, Huỳnh Bảo Trân, cùng lớp 10A1 trường Song ngữ Á Châu (Đồng Nai) đã nghiên cứu cửa chống trộm. Sản phẩm gồm hai phần: cửa và công nghệ. Trong đó phần công nghệ, Trân và Cầm sử dụng thiết bị Raspberry Pi, một loại máy tính nhỏ có tính năng đa dụng nhằm thiết lập hệ thống tính toán theo mục đích báo động. Ngoài ra, sản phẩm còn có màn hình cảm ứng, mạch giảm áp, công tắc hành trình, loa, khóa cảm ứng từ, công tắc tổng, sạc dự phòng...  App Inventor được sử dụng để kết nối với hệ thống thiết bị Raspberry Pi với chức năng đóng, mở cửa qua mạng Internet và nhận tin nhắn khi có xâm nhập trái phép.

Với những thành phần trên, cửa chống trộm cải tiến sẽ được tích hợp mở bằng camera nhận diện khuôn mặt, thẻ từ. Khi có kẻ xấu phá cửa xâm nhập thì ngoài chuông báo, hệ thống sẽ lập tức gửi tin nhắn về điện thoại cho chủ nhà. Ứng dụng trên sẽ vẫn hoạt động khi bị kẻ xấu cắt điện do trên cửa vẫn được tích điện cục sạc dự phòng trong một thời gian nhất định. Sau nhiều lần thử nghiệm với 6 chức năng khác nhau như: Camera nhận diện khuôn mặt, chuông báo động, báo tin nhắn, pin dự phòng... sản phẩm dần hoạt động hiệu quả hơn. Cầm cho biết với kinh phí các thiết bị thì cửa chống trộm khoảng 10 triệu đồng một sản phẩm.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
back to top