Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị không tăng tuổi nghỉ hưu với giáo viên

(khoahocdoisong.vn) - Với lý do dạy học là lao động nghề nghiệp có tính chất đặc thù, cử tri tỉnh Hà Nam gửi ý kiến đến Bộ GD&ĐT đề nghị không tăng tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên.

Đề nghị trên đã được gửi tới Bộ GD&ĐT sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, các cử tri tỉnh Hà Nam cho rằng, trên 55 tuổi đối với nữ và trên 60 tuổi đối với nam thì việc giảng dạy, thực hiện đổi mới gặp nhiều khó khăn, hiệu quả công việc không cao.

Về nội dung này, Bộ GD&ĐT cho biết: Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội có điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo lộ trình nhận được sự quan tâm rất lớn từ tầng lớp cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động.

Theo đó, việc điều chỉnh tuổi nghỉ hưu cần có tầm nhìn dài hạn và có lộ trình phù hợp với tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, thất nghiệp; tính chất, loại hình lao động và giữa các ngành nghề, lĩnh vực…

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Lao động do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì sẽ được lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng chịu tác động của Luật (trong đó có giáo viên) và toàn xã hội.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top