Củ sen giúp giảm cân

Củ sen

Trong củ sen có chứa 70% tinh bột và một số chất như asparagin, arginin, trigonellin, tyrosin, glucoze, vitamin A, B, C, PP và một số ít tanin. Ngoài tác dụng bổ phế, bổ huyết, dưỡng da, nó còn giúp tăng sinh lực, rất tốt cho người bị huyết hư, thiếu máu, phế suy, ho lâu ngày, da mặt khô héo, người gầy yếu, bứt rứt trong người, ăn ngủ kém, phụ nữ kinh nguyệt không đều, phụ nữ yếu khi mang thai.

Củ sen có chứa rất nhiều vitamin B (đặc biệt là B6), có công dụng giảm bớt chứng bực dọc, khó chịu trong người, xoa dịu cơn đau đầu và giảm nhẹ áp lực, cải thiện tâm tình, làm giảm nguy cơ hạ đường huyết, tốt cho phụ nữ và người cao tuổi. Củ sen là nguồn cung chất xơ tự nhiên làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate phức tạp, giúp giảm lượng cholesterol trong máu cũng như giảm cân. Đối với phụ nữ, nước ép củ sen hay canh củ sen giúp tái tạo máu ở phụ nữ khi bị rong kinh hoặc ra máu nhiều khi hành kinh. Phụ nữ nên dùng nước ép hoặc canh củ sen 3 ngày liên tục sau khi hành kinh.

Khi ăn củ sen có vị ngọt, giòn là do sự cân bằng natri và kali nên vị ngọt giòn đó. Thành phần natri trong củ sen giúp kiểm soát sự tiết mồ hôi của cơ thể và kali có vai trò điều hòa nhịp tim, huyết áp ở mức ổn định. Củ sen là nguồn cung chất xơ tự nhiên làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate phức tạp, giúp giảm lượng cholesterol trong máu cũng như giảm cân.

Vào mùa hè, uống sinh tố củ sen, nước mía có công dụng chữa viêm đường tiết niệu, tiểu ra máu, bí tiểu, tiểu từng giọt. Sinh tố nho, củ sen có công dụng lợi tiểu, trị viêm đường tiết niệu, bí tiểu và giải nhiệt cơ thể. Uống nước khoai tây, củ sen có công dụng hóa ứ, làm tươi trẻ làn da. Nước củ sen với đường có tác dụng cầm máu, tốt cho người nôn ra máu, đi tiêu, tiểu ra máu.

Hạnh Nguyên

Theo Đời sống
back to top