Cứ cuối tuần anh chị vợ lại kéo đến chơi

Vợ chồng chúng tôi vừa gom góp xây được căn nhà 4 tầng. Từ khi chúng tôi có nhà, cứ cuối tuần là vợ chồng anh trai và chị gái vợ cùng các con lại tới nhà tôi chơi, rồi ngủ lại tới tận hết chủ nhật mới về.

Ban đầu thì tôi cũng vui, nhưng sau này thấy rất khó chịu. Bởi công việc của tôi cả tuần vất vả, cuối tuần muốn nghỉ ngơi thì giờ nhà cửa lúc nào cũng ầm ĩ, trẻ con nô đùa, người lớn thì nhậu nhẹt.

Chưa kể, họ không bao giờ mua bán đồ ăn uống mang tới, máy lạnh thì bật suốt ngày đêm. Tôi không phải tuýp người quá chi li, tôi biết là do các anh chị của vợ ở nhà thuê chật chội, muốn tới nhà tôi cho rộng rãi.

Nhưng tiền nhà chúng tôi vay nợ nhiều, mỗi tháng đều phải căn cơ để trả nợ, và việc bất tiện trong sinh hoạt nữa. Hiện tại, tôi thấy rất ức chế, nhưng không biết phải làm thế nào để họ không tới nữa, nói với vợ thì sợ vợ giận.

Nguyễn Đức Tuấn (Mỹ Đình, Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cu-cuoi-tuan-anh-chi-vo-lai-den-choi-300x231.jpg

Cứ cuối tuần, lại ức chế vì gia đình anh chị ruột vợ kéo đến chơi.

Anh Tuấn thân, qua lời kể của anh thì thấy, vợ anh đối với các anh chị ruột của mình rất thân tình. Có lẽ cô ấy đã nghĩ rằng, trong khi các anh chị của mình ở nhà thuê, chật chội, mà mình lại có nhà cao cửa rộng, nên muốn chia sẻ cuộc sống tiện nghi, thoải mái với những người thân của mình.

Tình cảm đó khiến cô ấy không còn để ý đến những sự bất tiện mà anh cảm nhận. Và có thể, cô ấy cũng đã cảm thấy rất vui, hãnh diện khi có một người chồng với tấm lòng rộng mở, hiếu khách, đối xử tốt với anh em nhà ngoại như anh.

Giờ nếu anh nói muốn “cấm cửa” hoàn toàn những người khách này, cô ấy chắc chắn sẽ bị tổn thương và cái nhìn về anh có thể sẽ hoàn toàn khác, ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng.

Cho nên, anh nên lựa lời nói với vợ để vợ hiểu mong muốn của anh, tìm giải pháp ổn thỏa để hài hòa giữa việc tiếp khách và thời gian riêng tư dành cho gia đình, chứ không phải là sự “tuyệt tình” với người thân của cô ấy, cũng là người thân của anh.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top