Cụ bà lập kỷ lục thi chạy năm 102 tuổi, bí quyết là gì?

Sống qua 100 tuổi là thành tựu quan trọng của đời người và ấn tượng hơn khi người đó vẫn có thể thi đấu trong các giải thể thao.

Bà Ida Keeling, sống ở New York (Mỹ), đã được công nhận là nữ vận động viên lớn tuổi nhất thế giới khi tiếp tục thi chạy cho tới lúc sắp qua đời vào năm 2021 ở tuổi 106.

Cùng với sự kiên trì, bà Ida còn có sức khỏe tốt nhờ một số yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống. Theo con gái của bà, Shelley Keeling, bà Ida đã ăn rất nhiều rau quả.

“Mẹ tôi ăn mọi loại rau trái, một lượng nhỏ thịt. Tất cả các cơ quan trong cơ thể của mẹ đều hoạt động tốt”, Shelly kể lại.

cu-ba-102-tuoi.jpg
Cùng với thói quen ăn uống lành mạnh, bà Ida sống thọ còn nhờ tập thể dục.

Trong suốt cuộc đời mình, bà luôn tích cực hoạt động. Bà thích đi xe đạp và nhảy dây khi còn nhỏ. Bà bắt đầu tham gia các cuộc thi chạy khi 67 tuổi nhờ con gái của mình, người cũng là một vận động viên cuồng nhiệt.

Shelly đã đăng ký cho cô và mẹ cùng tham gia giải chạy ở Brooklyn. Cô chỉ thông báo cho bà trước một ngày.

Khi hoàn thành lần chạy đầu tiên, bà Ida ngay lập tức bị cuốn hút vào môn thể thao này. Bà cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm và phấn khích. Kể từ đó, bà tiếp tục tham gia các cuộc thi chạy 5km hoặc dài hơn của thành phố.

Năm 2011, khi 95 tuổi, bà Ida đã lập kỷ lục thế giới ở nhóm tuổi của mình khi chạy 60m với tốc độ 29,86 giây tại một đường đua ở Manhattan.

Năm 2017, bà bị gãy xương đùi và phải trải qua cuộc phẫu thuật và phục hồi chức năng. Sau khi bình phục hoàn toàn, bà quyết định chạy lại, lập kỷ lục khác vào năm 2018 ở tuổi 102.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top