Cụ bà có tinh thần kém lạc quan hơn cụ ông

(khoahocdoisong.vn) - Theo các nghiên cứu về người cao tuổi cho thấy, trạng thái mà người cao tuổi nữ có những trạng thái không vui vẻ và thoải mái đều cao hơn so với nhóm người cao tuổi nam.

Hỏi: Qua quan sát tôi thấy, dường như là khi nhiều tuổi, các cụ bà thường kém lạc quan hơn các cụ ông, điều này có đúng không?

Hoàng Bích Hà (Hà Nội)

Bà Trần Bích Thủy, Tổ chức Hỗ trợ Người cao tuổi quốc tế Tại Việt Nam: Theo các nghiên cứu về người cao tuổi cho thấy, trạng thái mà người cao tuổi nữ có những trạng thái không vui vẻ và thoải mái (như không có cảm giác thích ăn vì không ngon miệng, cảm thấy buồn hoặc thất vọng, cảm thấy khó ngủ hoặc cảm thấy cô đơn) đều cao hơn so với nhóm người cao tuổi nam.

Theo trạng thái cụ thể, tỉ lệ người cao tuổi nữ không có cảm giác thích ăn vì ăn không ngon miệng cao hơn so với nhóm người cao tuổi nam (19% so với 12%). Tỉ lệ người cao tuổi nữ cảm thấy buồn hoặc thất vọng cao gấp 2 lần so với người cao tuổi nam (12,7% so với 4,8%). Tỉ lệ người cao tuổi nữ cảm thấy cô đơn cao gấp 3 lần so với người cao tuổi nam (14,2% so với 5%).

Theo Đời sống
back to top