Cụ bà 105 tuổi tại Nghệ An chiến thắng COVID-19

Cụ H.T.N, là bệnh nhân nhiễm COVID-19 cao tuổi nhất đã được điều trị khỏi.

ThS Bùi Tiến Hoàn, Phó khoa Virus Ký sinh trùng, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, cụ H.T.N, được xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới từ ngày 27/09/2021.

Cụ nhập viện trong tình trạng khó thở, giảm oxy máu với tiền sử bệnh nền viêm phế quản mạn tính, suy tim, thể trạng già yếu.

Tiên lượng đây là một ca bệnh có thể tiến triển nặng, đặc biệt là vấn đề tuổi tác, cần phải tích cực theo dõi sát, điều trị và chăm sóc.... tổ điều trị COVID-19 của Khoa đã nỗ lực tập trung điều trị, chăm sóc cho cụ.

Mọi vấn đề về điều trị, sử dụng thuốc theo phác đồ và đặc biệt động viên tinh thần bệnh nhân và người nhà đều được tính toán kỹ lưỡng, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng kèm theo hội chẩn xin ý kiến chỉ đạo từ Giám đốc Bệnh viện và hội đồng chuyên môn.

cu-105-tuoi.jpg
Cụ bà 105 tuổi tại Nghệ An chiến thắng Covid-19 trở về nhà

Sau 8 ngày điều trị, cụ H.T.N đã được ngừng thở oxy, tự thở khí phòng, ngồi dậy và tập đi lại. Ngày 11/10, sau 15 ngày điều trị, Bệnh nhân được xác định khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện.

ThS Bùi Tiến Hoàn cho biết thêm, bên cạnh việc điều trị cho bệnh nhân, hàng ngày các y bác sĩ vẫn luôn dành những lời động viên, chia sẻ, không để người bệnh cô độc trong cuộc chiến chống giặc COVID-19.

“Cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 còn dài. Việc chữa khỏi cho nhiều hơn nữa những bệnh nhân cao tuổi, giành lại sự sống cho những người bệnh “yếu thế” hơn trong cuộc chiến này là niềm vui, niềm hạnh phúc giúp chúng tôi thêm động lực” ThS Bùi Tiến Hoàn nói.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top