Crystal Bay đề nghị thí điểm “Du lịch an toàn khép kín” thông qua bay thuê chuyến

Công ty TNHH Crystal Bay Intourist vừa có công văn đề nghị các địa phương và cơ quan quản lý về thí điểm điểm chương trình “Du lịch an toàn” thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter flights).

Công ty TNHH Crystal Bay Intourist (phường Vĩnh Hoà, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) đã gửi đề nghị trên tới UBND tỉnh Khánh Hoà; UBND TP Hà Nội, TPHCM, Tổng cục du lịch và Cục hàng không Việt Nam.

Theo Crystal Bay Intourist, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng sau thời gian ở nhà giãn cách của du khách rất lớn.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu này, Crystal Bay Intourist đề nghị cho phép thực hiện thí điểm chương trình “du lịch an toàn” thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter) theo quy trình du lịch khép kín trong suốt chuyến đi nghỉ dưỡng từ Hà Nội và TPHCM tới Khánh Hòa.

Cụ thể,  theo đề nghị của Crystal Bay Intourist, nơi khởi hành của tuyến du lịch an toàn khép kín này sẽ là sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Còn nơi đến là sân bay quốc tế Cam Ranh.

Nơi nghỉ dưỡng sẽ là Khu nghỉ mát Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và Khu nghỉ mát Selectum Noa (thuộc tập đoàn Crystal Bay) và các khu nghỉ dưỡng 5 sao đủ điều kiện an toàn... được UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép hoạt động tại Bãi Dài (huyện Cam Lâm – tỉnh Khánh Hoà).

Crystal Bay Intourist đề xuất địa chỉ các khu nghỉ dưỡng và các khách sạn khác có thể được mở rộng theo sự cho phép của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Còn nơi du khách tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí khác sẽ là các cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn, được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động.

Do tình hình chống dịch, các doanh nghiệp du lịch hiện đều bế tắc trong tìm hướng hoạt động, thậm chí là cả về việc duy trì trạng thái hạ tầng phục vụ chờ hồi phục.

Vì vậy, Crystal Bay Intourist đề nghị cho thí điểm thực hiện chương trình du lịch an toàn khép kín này trong thời gian 3 tháng, nhưng nên bắt đầu ngay từ trung tuần tháng 10/2021.

Tần suất khai thác thì điểm của chương trình du lịch an toàn khép kín này được đề xuất là mỗi ngày có 1 chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và mỗi ngày một chuyến bay từ sân bay Nội Bài.

Hãng hàng không thực hiện các chuyến bay thuê chuyến được đề xuất là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways.

Để tham gia chương trình du lịch an toàn khép kín thí điểm, theo Crystal Bay Intourist, du khách cần đáp ứng điều kiện là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y Tế và phải tuân thủ “nguyên tắc 5K”.

Đồng thời, khi tham gia, du khách phải khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định, phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành, hoặc có Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng tính đến thời điểm khởi hành.

cam-ranh-riviera-anh3.jpg

Tất cả du khách sẽ được xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ trước giờ bay (khứ hồi).

Trong quá trình thực hiện chương trình thí điểm du lịch an toàn khép kín này, việc điều chỉnh mở rộng đối tượng khách bay sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan quản lý khác.

Crystal Bay Intourist là công ty "con" của Tập đoàn đầu tư, phát triển du lịch Crystal Bay (Crystal Bay).

Doanh nghiệp này quản lý, vận hành hoạt động lữ hành quốc tế và nội địa thông qua việc thực hiện đồng bộ các dịch vụ du lịch khép kín: tổ chức các chuyến bay thuê chuyến (charter flights), tour du thuyền 5 sao, các dịch vụ du lịch trọn gói...  “tất cả trong một”.

Về Crystal Bay, tập đoàn này chuyên đầu tư và phát triển du lịch đối với dòng khách quốc tế đến Việt Nam. Crystal Bay hiện có nhiều dự án du lịch lớn tại Khánh Hòa, Ninh Thuận và một số tỉnh thành khác. Quy mô lên tới hàng chục nghìn phòng nghỉ dưỡng. Chẳng hạn như dự án giải trí - nghỉ dưỡng Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ, Cap Padaran Mũi Dinh, Vân Đồn Heritage Road.…

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top